‘ทอม เพตตี้’ ร็อครุ่นเก๋าหัวใจวายลาโลก

‘ทอม เพตตี้’ ร็อครุ่นเก๋าหัวใจวายลาโลก

“ทอม เพตตี้” ศิลปินร็อคซูเปอร์สตาร์ชาวอเมริกัน เสียชีวิตจากภาวะหัวใจวาย ที่โรงพยาบาลในแอลเอเมื่อคืนวันจันทร์ (2 ต.ค.) ขณะมีอายุ 66 ปี

น.ส.คาร์ลา แซคส์ โฆษกส่วนตัวของเพตตี้ เผยว่า ร็อคสตาร์รายนี้เสียชีวิตเมื่อเวลา 20.40 น. วันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น ที่ศูนย์การแพทย์ยูซีแอลเอในเมืองลอสแอนเจลิส (แอลเอ) หลายชั่วโมงหลังเกิดอาการหัวใจหยุดเต้น และมีผู้พบเขาในสภาพหมดสติ ภายในบ้านพักในเมืองคาลิบู รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อช่วงเช้าของวันเดียวกัน

เพตตี้และวงดนตรีในสังกัด “เดอะ ฮาร์ทเบรคเกอร์” เพิ่งเสร็จสิ้นการทัวร์คอนเสิร์ตครบรอบ 40 ปีการก่อตั้งวง ซึ่งเขาเคยให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านั้นว่า จะเป็นทัวร์แสดงสดทั่วสหรัฐเป็นครั้งสุดท้าย

เพตตี้เกิดเมื่อวันที่ 20 ต.ค. 2493 ที่เมืองเกนส์วิลล์ รัฐฟลอริดา เริ่มหัดเล่นดนตรีด้วยกีตาร์ตัวแรกที่ได้รับในปี 2505 โดยได้แรงบันดาลใจจากวงดนตรีร็อคชื่อก้องของอังกฤษ “เดอะ บีทเทิ่ลส์” และในช่วงกลางทศวรรที่ 60 และเข้าร่วมเล่นเป็นวงครั้งแรกกับ ซันดาวเนอร์ส ก่อนจะเลิกเรียนหนังสือขณะอยู่ชั้นมัธยมปลายเมื่ออายุได้ 17 ปี เพื่อหันหน้าไปเอาดีทางดนตรีอย่างตริง และเข้าร่วมกับวง มัดครัทช์ ที่ต่อมาได้ย้ายไปอยู่ในแอลเอเมื่อปี 2513