'ประยุทธ์' เดินทางถึงสหรัฐแล้ว เตรียมพร้อมคุย 'ปธน.ทรัมป์'

'ประยุทธ์' เดินทางถึงสหรัฐแล้ว เตรียมพร้อมคุย 'ปธน.ทรัมป์'

"นายกฯประยุทธ์" เดินทางถึงสหรัฐอเมริกาแล้ว เตรียมหารือเจ้าหน้าที่และนักลงทุนไทย สำหรับความพร้อมหารือ"โดนัล ทรัมป์" ประธานาธิบดีสหรัฐฯพรุ่งนี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมนางนราพร จันทร์โอชาภริยา และคณะเดินทางถึงยัง นครวอชิงตัน ดี.ซี สหรัฐอเมริกาแล้ว ในโอกาสเดินทางเยือนสหรัฐอเมริกาอย่างเป็นทางการ ตามคำเชิญของนายโดนัล ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ในระหว่างวันที่ 2-4 ตุลาคม 2560 ซึ่งนายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางถึงยังท่าอากาศยานนานาชาติวอชิงตัน ดัลเลสเมื่อเวลาประมาณ 10.40 น. ตามเวลาทองถิ่นซึ่งตรงกับเวลา 21.40 น.ในประเทศไทย โดยมีเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกรมพิธีการฑูตสหรัฐอเมริกา นายพิศาล มาณวพัฒน์ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน เจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตไทย ให้การต้อนรับ

ก่อนที่นายกรัฐมนตรีและคณะจะเดินทางมายังโรงแรมที่พัก จากนั้นนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ อาทิ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และพล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมจะหารือกับคณะทำงาน และหารือกับนักธุรกิจและนักลงทุนไทยในสหรัฐ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนพบปะนายโดนัลทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐในวันพรุ่งนี้ (2 ต.ค.) ในช่วงกลางวัน ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นช่วงดึกของวันนี้ตามเวลาในประเทศไทย เพื่อจะได้ทราบถึงปัญหาอุปสรรคในการการการลงทุน รวมถึงโอกาสในการเพิ่มมูลค้าระหว่างกันในอนาคต