"แฮมิลตัน"ทำสถิติคว้าโพลฯครั้งที่ 70 ศึกมาเลเซียนจีพี

"แฮมิลตัน"ทำสถิติคว้าโพลฯครั้งที่ 70 ศึกมาเลเซียนจีพี

ลูอิส แฮมิลตัน คว้าตำแหน่งโพลได้เป็นครั้งที่ 70 ตลอดอาชีพ ในศึกมาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ ส่วน เซบาสเตียน เวทเทล เครื่องยนต์ขัดข้องต้องออกสตาร์ทจากอันดับสุดท้าย

       รถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก สนามที่ 15 รายการ "มาเลเซียน กรังปรีซ์" ที่สนาม เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟายด์เมื่อจัดอันดับสตาร์ท

       ปรากฏว่า ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก 3 สมัย จาก เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ทำเวลาต่อรอบเร็วที่สุด 1 นาที 30.076 วินาที คว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่นได้เป็นครั้งที่ 70 ตลอดการแข่งอาชีพ และเป็นการคว้าโพลครั้งที่ 5 ที่สนามแห่งนี้ด้วย ส่วนอันดับ 2 เป็นของ คิมี ไรค์โคเน่น จากเฟอร์รารี่ แพ้ แฮมิลตันไปแค่ 0.045 วินาที 

       ขณะที่ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพ่น ของ เร้ดบูลล์ เรซซิง ทำเวลาเป็นอันดับ 3 ตามหลัง 0.465 วินาที ตามมาด้วย แดเนียล ริคคิอาร์โด้  และ วัลต์เทรี บ็อตตาส ที่รั้งอันดับ 4 และ 5 ตามลำดับ

       ส่วน เซบาสเตียน เวทเทล อดีตแชมป์โลกจากเฟอร์รารี่ที่มีลุ้นแชมป์โลกอยู่นั้น ไม่ได้รับการบันทึกเวลา เนื่องจากเครื่องยนต์ขัดข้องตั้งแต่การจับเวลาครั้งแรก ทำให้ต้องไปออกสตาร์ทจากอันดับสุดท้ายในรอบตัดสิน

       สำหรับการแข่งรอบชิงชนะเลิศ จะแข่งกันในบ่ายวันนี้ เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย