'รมช.คมนาคม' หารือผู้บริหาร Grab

'รมช.คมนาคม' หารือผู้บริหาร Grab

"รมช.คมนาคม" หารือ "ผู้บริหาร Grab" เล็งเปิดทางใช้ระบบออนไลน์เข้ามาบริหารจัดการรถสาธารณะ ชี้ไม่ปิดกั้นธุรกิจที่ปฏิบัติตามกฎระเบียบ

นายพิชิต อัคราทิตย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ให้คณะผู้บริหาร บริษัท Grab (Thailand) จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการแอพพลิเคชั่นเรียกรถ เข้าพบ เพื่อประชุมหารือเกี่ยวกับเป้าหมายแนวทางการพัฒนาระบบการขนส่งทางบกของประเทศไทย และธุรกิจโดยรวมของ Grab ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การรายงานความคืบหน้าและข้อมูล GrabCar ที่ถูกกฏหมายในประเทศมาเลเซียและสิงค์โปร์ บริการ JustGrab ในประเทศไทย และเรื่อง Sandbox สำหรับอุตสหกรรมการคมนาคม โดยมีกรมการขนส่งทางบก ผู้บริหารตัวแทนจาก บริษัท Grab (Thailand) จำกัด และผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมรับฟัง เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2560 ณ ห้องประชุมกระทรวงคมนาคม

ทั้งนี้การเข้าพบดังกล่าวได้พูดคุยถึงการให้บริการแกร็บแท็กซี่ มีลักษณะเป็นตัวกลางจับคู่ระหว่างผู้ที่ต้องการใช้บริการโดยสารรถแท็กซี่และคนขับรถ ผ่านทางแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ ซึ่ง คมนาคมเข้าใจถึงความสำคัญและความจำเป็นในการนำเทคโนโลยีทันสมัยมาใช้ควบคู่กับการให้บริการรถโดยสารสาธารณะ เพื่อเป็นประโยชน์แก่ประชาชน โดยสนับสนุนและไม่ปิดกั้นธุรกิจการให้บริการที่เกี่ยวข้องกับระบบออนไลน์ ที่ปฏิบัติหรือดำเนินการตามกฏระเบียบของ กรมการขนส่งทางบกและถูกกฏหมาย เช่น ใช้ป้ายเหลือง มีการจดทะเบียนถูกต้อง มีใบขับขี่สาธารณะ เป็นต้น