ไลฟ์สตาร์ชู“โฮม-เทเลชอปปิง”ดันยอด1,200 ล้าน

ไลฟ์สตาร์ชู“โฮม-เทเลชอปปิง”ดันยอด1,200 ล้าน

“อาร์เอส” ปั้น“ไลฟ์สตาร์” ติดลมบนตลาดสุขภาพความงามขึ้นแท่นธุรกิจดาวเด่น โชว์ยอดขายครึ่งปีแรก 500 ล้านบาท เล็งส่งสินค้าใหม่ 2 ตัวเขย่าวงการ วางโพซิชั่นนิ่ง“โฮม-เทเล ชอปปิง”เสริมแกร่ง คาดสิ้นปีโกยรายได้ 1,200 ล้านบาท

นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัทอาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าบริษัท ไลฟ์สตาร์ จำกัด ธุรกิจสุขภาพและความงามในเครืออาร์เอส ถือเป็นดาวเด่นทำยอดขายสวนกระแสภาพรวมเศรษฐกิจชะลอตัว สะท้อนจาก 6 เดือนแรกทำยอดขายได้สูงถึง 500 ล้านบาท สูงกว่ารายได้ทั้งปี 2559 ที่ทำได้ 440 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นเกือบ 3 เท่าตัว เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่ 140 ล้านบาท โดยมีกำไรขั้นต้น 70-75% ขึ้นอยู่กับประเภทสินค้า ถือเป็นสัดส่วนที่น่าพอใจและสูงกว่าธุรกิจมีเดีย 

โดยสินค้าขายดี 3 อันดับแรก ได้แก่ “ไทม์แคปซูล” เจาะกลุ่มขจัดปัญหาข้อเข่าเสื่อม, “รีไวฟ์” เจาะกลุ่มดูแลเส้นผมและ“มาจีค โนเบิล ไวท์” สำหรับกลุ่มดูแลผิว

นอกจากนี้ยอดขายไตรมาส 3 เติบโตต่อเนื่องสร้างสถิติใหม่ทุกเดือน  คาดเดือน ก.ย.ทำยอดขายเกิน 180 ล้านบาท เพิ่มจากเดือนก่อนทำได้กว่า 150 ล้านบาท และยังมีแนวโน้มเติบโตดี 

ปัจจุบันวางแผนธุรกิจเชิงรุกไตรมาส 4 เน้นกลยุทธ์เปิดตัวสินค้าใหม่ ขณะเดียวกันเสริมความแข็งแกร่งธุรกิจ โดยวางโพซิชั่นนิ่งตัวเองเป็น “โฮม-เทเลชอปปิง” ด้วยแบรนด์ “ช็อป 1781” เปิดรับพันธมิตรธุรกิจใหม่ ที่สนใจนำสินค้าสุขภาพและความงามทำตลาดผ่านช่องทางเทเลชอปปิงของบริษัท จึงมั่นใจว่าสิ้นปีนี้จะมีรายได้ตามเป้าใหม่ที่ปรับเป็น 1,200 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 500% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้ 220 ล้านบาท

ปัจจัยผลักดันให้พันธมิตรทางธุรกิจใหม่ มาจากผลิตภัณฑ์อาหารเสริมโดนัทท์ คอลลาเจนไตรเปปไทด์, ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมหลินจือพลัสชิตาเกะ, ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบำรุงสมอง มาย ไบรนี่ ที่ร่วมทำตลาดกับบริษัท จากจุดแข็ง 3 ด้าน ได้แก่ เป็นเจ้าของสื่อทีวีที่มีเรทติ้งดี 5 ช่อง ได้แก่ ช่อง 8, ช่อง 2, สบายดีทีวี, ยูแชนแนล และเพลินทีวี รวมทั้งมีแนวคิดริเริ่มสร้างสรรค์การตลาดที่ต่างจากคู่แข่งแต่ตอบโจทย์โดนใจผู้บริโภค ที่สำคัญมีฐานลูกค้าอยู่ในมือกว่า 5 แสนราย บริหารจัดการได้ดีและมีประสิทธิภาพผ่านช่องทางเทเลชอปปิง ช็อป1781 ทำให้เติบโตกว่า 300% เมื่อเทียบกับปีก่อนมีจำนวน 1.2 แสนราย และเป็นกลุ่มแอคทีฟถึง 4 แสนราย

ด้านนายชาคริต พิชญางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไลฟ์สตาร์ จำกัด กล่าวว่า ช่วงไตรมาส 4 บริษัทเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มความหลากหลายและโอกาสทางการขายมากขึ้น ประกอบด้วยแบรนด์ S.O.M (Science of Body&Mind) ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเจาะกลุ่มคนรักใส่ใจสุขภาพ และรีไวฟ์ เชื่อว่าจะมีกระแสตอบดี จากปัจจัยไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยในปี 2568 ซึ่งกลุ่มนี้ส่วนใหญ่มีปัญหาด้านสุขภาพและเส้นผมร่วงตามวัย

ล่าสุดได้ร่วมมือกับวัตสัน, อีฟแอนบอยด์ และท็อปส์ มาร์เก็ต จัดแคมเปญลดสูงสุด 25% กับ 2 ผลิตภัณฑ์คือ มาจีค ยูธฟูล เรเดียนซ์ ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมสาหร่ายหิมะสีแดงจากเทือกเขาแอลป์ เจาะกลุ่มอายุ 30 ปีขึ้นไป ที่ต้องการชะลอริ้วรอย และ“มาจีค โนเบิล ไวท์” ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากน้ำแร่ธรรมชาติภูเขาไฟฟูจิ เจาะกลุ่มอายุ 20 ปีขึ้นไป