คาด 'หุ้นไทย' พักฐาน รอปัจจัยบวกใหม่

คาด 'หุ้นไทย' พักฐาน รอปัจจัยบวกใหม่

บล.กรุงศรึ คาดหุ้นไทนวันนี้ "พักฐาน" ต่อเนื่อง หลังปัจจัยงหนุนลดลง

บล.กรุงศรี เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นเมื่อวันศุกร์ ดัชนีลดลง 11.44 จุด ปิดที่ 1,659 จุด มูลค่าการซื้อขาย 64,499 ล้านบาท จากแรงขายของนักลงทุนต่างชาติและนักลงทุนสถาบัน หุ้นขนาดใหญ่ปรับตัวลง นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 1,971 ล้านบาท แต่ยังซื้อสุทธิในตลาด ทีเฟ็กซ์ 20,968 สัญญา ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 และ ซื้อสุทธิในตลาดพันธบัตร 2,130 ล้านบาท ต่อเนื่องเป็นวันที่ 4

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ คาด ดัชนี จะเคลื่อนไหวผันผวนในกรอบจำกัด เพื่อเป็นการพักฐาน เนื่องจากตลาดยังไม่มีปัจจัยบวก/ลบ ใหม่หนุนนำ ทิศทาง เงินทุนต่างชาติยังไม่ชัดเจน กองทริกเกอร์ฟันด์หลายกองทยอยปิดหลังได้ผลตอบแทนตามเป้า ทำให้หุ้นในกลุ่มหุ้นขนาดใหญ่ยังมีโอกาสพักตัวต่อ

โมเมนตัมการลงทุน คาดว่าจะยังหมุนกลุ่มเก็งกำไรในหุ้นขนาดกลางและเล็กเหมือนกับช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยเน้นกลุ่มที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวและแนวโน้มผลประกอบการ 3Q17 จะออกมาดี

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ เลือก หุ้นที่ผลประกอบการ ไตรมาสที่ 3 จะออกมาดี อาทิ กลุ่มโรงพยาบาล รวมถึงหุ้นรายตัว ส่วนกลุ่มที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว อาทิ กลุ่มนิคมฯ รับผลบวก ครม.ผ่านร่าง พรบ.อีอีซี กลุ่มเดินเรือ ดัชนีค่าระวางเรือทำ Newhigh ต่อเนื่องและเข้าสู่ช่วง ไฮซีซั่นของธุรกิจ