น้ำท่วม7อำเภอจ.ตรัง คลี่คลาย

น้ำท่วม7อำเภอจ.ตรัง คลี่คลาย

สถานการณ์น้ำท่วมใน 7 อำเภอ จ.ตรัง เริ่มคลี่คลาย 2 อำเภอกลับสู่ภาวะปกติ 

(22 กันยายน 2560)สถานการณ์น้ำท่วมใน 7 อำเภอ จาก 10 อำเภอของจังหวัดตรัง พบว่าบางพื้นที่ในอำเภอกันตัง สถานการณ์น้ำได้ไหลลงทะเลและกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองกันตัง และหมู่ที่ 2 ,หมู่ที่ 7 ตำบลบางเป้า อำเภอกันตัง ที่ถูกน้ำไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประมาณ 80 ครัวเรือน หนักสุดในรอบ 30 ปี เนื่องจากมีการก่อสร้างซ่อมแซมบำรุงทาง ประกอบกับน้ำทะเลหนุน ทำให้น้ำระบายลงทะเลไม่ทัน จึงเข้าท่วมบ้านเรือนและถนนสายตรัง – กันตังดังกล่าว ระยะทางกว่า 500 เมตร

ล่าสุดนายกมล ประเสริฐกุล นายอำเภอกันตัง พร้อมด้วยนายสมัคร เลือดวงหัด ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงตรัง ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสภาพความเสียหายพบว่า งานก่อสร้างดังกล่าว เป็นการก่อสร้างแก้ไขปัญหาภัยพิบัติประจำปีงบประมาณ 2557 จ้างเหมาทำการก่อสร้างท่อระบายน้ำและขุดลอกทางน้ำ งบประมาณเกือบ 3 ล้านบาท ของกรมทางหลวง โดยกำหนดจะแล้วเสร็จเดือนพฤศจิกายน 2560 เพื่อเป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมให้กับประชาชน แต่หลังจากกระแสน้ำป่าที่ไหลเชี่ยวกราก ทำให้เกิดความเสียหายต่องานก่อสร้างโดยเฉพาะผิวจราจรเสียหายเพิ่มเป็นบริเวณกว้าง เจ้าหน้าที่จะได้เร่งทำการซ่อมแซม และก่อสร้างให้แล้วเสร็จต่อไป

ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง รายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมขณะนี้กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้วใน 2 อำเภอ คือ คือ อ.กันตังและ อ.สิเกา ส่วนอำเภอที่เหลือถูกคงถูกน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะพื้นที่ราบลุ่มต่ำใกล้ทางน้ำจากเทือกเขาบรรทัดไหลผ่าน หลายแห่งยังคงมีน้ำท่วมขังสูง ขณะที่ฝนยังคงมีตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ประชาชนจึงยังต้องเตรียมพร้อมรับมือ และยังไม่ขนย้ายข้าวของลงจากที่สูงแต่ประการใด