แห่ร้องกองปราบ จี้เอาผิด 'เมฆ มังกรบิน' คดีฉ้อโกงปชช.

แห่ร้องกองปราบ จี้เอาผิด 'เมฆ มังกรบิน' คดีฉ้อโกงปชช.

กลุ่มเหยื่อใช้ "เเม็ค นาโน" ชี้มอเตอร์ไซค์พัง โร่เเจ้งความกองปราบเอาผิด "เมฆ มังกรบิน" ด้านตร.ชี้เข้าข่ายฉ้อโกงปชช. จ่อเรียกเจ้าตัวสอบปากคำ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 20 กันยายน ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายจตุพร จันทจิตร์ อายุ 34 ปี พนักงานบริษัทประกันแห่งหนึ่ง พร้อมด้วยนายบุญช่วย ศรีกิมแก้ว อายุ 39 ปี เจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ BPT ย่านบางนา - ตราด และผู้เสียหาย 10 ราย ที่ได้รับผลกระทบจากการใช้สารหล่อลื่นยี่ห้อ “แม็ค นาโน” ทำให้เครื่องยนต์พังเสียหายหรือไม่ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ธราดล เหมพัฒน์ รองผกก (สอบสวน) กก.6 บก.ป. เพื่อแจ้งความเอาผิดกับ นายเกริกพล จงเอื้อมกลาง หรือ ”เมฆ มังกรบิน” เจ้าของผลิตภัณฑ์ โดยนำผลิตภัณฑ์ดังกล่าว และส่วนเครื่องยนต์ที่เกิดความเสียหาย มามอบให้ทางพนักงานสอบสวนเพื่อประกอบการพิจารณาคดี

นายจตุพร เปิดเผยว่า ตนได้รู้จักผลิตภัณฑ์ “แม็ค นาโน” จากรุ่นพี่ในกลุ่มคนเล่นรถบิ๊กไบท์เมื่อประมาณเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งตอนแรกทราบว่าสามารถทำให้เครื่องยนต์มีประสิทธิภาพดีขึ้น จึงได้ตัดสินใจสั่งซื้อจากตัวแทนจำหน่ายมาทดลองใช้ หลังจากได้ผลิตภัณฑ์มาแล้วได้ใส่น้ำมันไปในรถจยย.ของตน ยี่ห้อคาวาซากิ รุ่นZX10R 1000 ซีซี และทดลองขี่จยย.เพื่อทดสอบ พบว่ารถมีอาการกระตุก จึงได้ลองโพสต์กระทู้ข้อความลงไปในเว็ปไซด์พันทิปดอทคอม ซึ่งก็มีผู้ที่เข้ามาให้คำแนะนำให้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ตนจึงรีบทำตามคำแนะนำ แต่ก็รถยังมีอาการกระตุกอยู่ จึงได้ตัดสินนำรถไปเข้าศูนย์พบว่าเครื่องยนต์มีปัญหาโดยคิดเป็นเงินในการซ่อมประมาณหนึ่งหมื่นกว่าบาท ต่อมาเห็นว่ามีผู้เสียหายจากกรณีเดียวกับตนหลายคนจึงได้ตัดสินใจเดินทางเข้าให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่

ส่วนทาง นายบุญช่วย กล่าวว่า ตนเป็นเจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ ก่อนหน้าที่จะนำผลิตภัณฑ์ “แม็ค นาโน” มาจำหน่าย ตนเคยเติมนำสารหล่อลื่นยี่ห้อดังกล่าวที่ลูกค้านำมาให้ช่วยใส่หลายคัน จนลูกค้าแนะนำให้เอามาขายประกอบกับรุ่นน้องเป็นตัวแทนขายด้วย จึงได้รับมาขายจำนวน 10 ขวด ซึ่งจำหน่ายให้กับลูกค้าที่มาซ่อมรถที่อู่หลังจากได้เติมให้กับลูกค้าไปพบว่ารถยนต์ที่เติมนำมันดังกล่าวไปมีปัญหาเรื่องเครื่องยนต์ ตนจึงรีบเปลี่ยนนำมันเครื่องให้กับลูกค้า และพยามติดต่อไปที่บริษัท “แม็ค นาโน” เพื่อที่จะสอบถามวิธีการแก้ปัญหา ก็ปรากฎว่าไม่สามารถติดต่อได้เลย

ด้าน พ.ต.ท.ธราดล กล่าวว่า วันนี้ก็จะทำการสอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมดไว้เพื่อประกอบพิจารณาคดี หากพบว่าเป็นการเข้าข่ายข้อหาฉ้อโกงประชาชนหรือไม่ ก็จะต้องมีเชิญตัว นายเกริกพล หรือ “เมฆ มังกรบิน” มาสอบปากคำทางคดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา นายฐาพล หรือ อ.สามเสือ เพชรแก้ว อายุ 38 ปี ชาวจ.สงขลา เจ้าของอู่รถ อ.สามเสือคอมมอนเรวช็อปหาดใหญ่และนักแข่งรถชื่อดังภาคใต้ ก็ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ธราดล เหมพัฒน์ รองผกก(สอบสวน)กก.6 บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีในข้อหา“ฉ้อโกงประชาชน” และ “หมิ่นประมาทในการโฆษณา ” กับนายเกริกพล จงเอื้อมกลาง ฉายา “เมฆ มังกรบิน” เจ้าของผลิตภัณฑ์สารหล่อลื่น “แม็ค นาโน” หลังใช้ผลิตภัณฑ์แล้วเกิดปัญหาเครื่องยนต์ทำให้เกิดความเสียหายมูลค่ากว่า 80,000 บาท และยังถูกนำภาพถ่ายของตนเองไปลงโฆษณาในหนังสือเกี่ยวกับรถยนต์จนทำให้เกิดความเสียหายในชื่อเสียง ทั้งนี้ได้นำหลักฐานเป็นนิตยสารที่มีรูปภาพตน และผลิตภัณฑ์ดังกล่าว มามอบให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อประกอบการพิจารณาคดี