สาวแสบ! ชวนเพื่อนลงทุน สุดท้ายหย่าสามีหอบเงิน20กว่าล้านหนี

 สาวแสบ! ชวนเพื่อนลงทุน สุดท้ายหย่าสามีหอบเงิน20กว่าล้านหนี

ไร้เงา! สาวแสบเมืองลพบุรี ชักชวนเพื่อนลงทุนปล่อยกู้เริ่มต้นได้กำไรงาม เพื่อนชวนเพื่อน ชวนญาติ จนมีสมาชิกเพิ่มขึ้นกว่า 70 ราย สุดท้ายหย่ากับสามี หอบเงิน 20 กว่าล้านหนี สมาชิกทยอยเข้าร้องทุกข์แจ้งความแน่นโรงพัก

เมื่อเวลา 11.10 น.วันที่ 14 ก.ย. 60 นางสาววรรณเพ็ญ เหมือนเพ็ชร์ พร้อมเพื่อนๆ และญาติ กว่า 30 คน เข้าร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.สุวิทย์ หลวงชัย รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมือง ลพบุรี ว่าพวกตนได้ถูกนางสาวฝน อายุ 30 ปี ชาวจังหวัดเชียงใหม่ ที่มาได้สามีเป็นข้าราชการทหาร หน่วยหนึ่งในพื้นทีจังหวัดลพบุรี ซึ่งตนเอง และเพื่อนๆ ได้ร่วมกันลงทุนค้าขายในเบื้องต้น ก่อนที่จะมีเงินหมุนเวียนมากขึ้น โดยนางสาวฝน ได้หารือเพื่อนๆ และสมาชิกว่าเพื่อนำเงินที่รวบรวมมาตั้งเป็นแชร์ สำหรับสมาชิก แล้วไปปล่อยให้กู้ ในวงเงิน 1 ทุน 15,000 บาท /10 วัน สมาชิกจะได้ดอกเบี้ย 2,500 บาท ซึ่งสมาชิกหลายคนเห็นดีด้วย

โดยช่วงแรกก็ได้เงินจากดอกเบี้ยกันตามสมควร สมาชิกในกลุ่มกว่า 70 รายก็ได้เพิ่มจำนวนเงิน โดยไปหยิบยืมญาติพี่น้อง รวมถึงชักชวนให้มาร่วมลงทุนเนื่องจากเห็นผลกำไรอย่างงาม จนเกิดเป็นเงินก้อนใหญ่กว่า 20 ล้านบาท ซึ่งมาระยะหลังเงินที่พวกตนเคยได้ก็ลดจำนวนลง จนไม่มีโอนเข้าบัญชี เมื่อทวงถาม นางสาวฝน ก็ถูกบ่ายเบี่ยงมาตลอด จึงได้เข้าไปหาสามีที่เป็นข้าราชการทหารหน่วยหนึ่ง ซึ่งตอนแรกรับปากจะดำเนินการให้กับสมาชิกทุกคน ซึ่งสามีของนางสาวฝน อ้างว่าคนที่กู้ไปบางรายยังนำเงินต้น และเงินดอกมาคืนไม่ครบ ซึ่งต้องขอระยะเวลาสักระยะ

สมาชิกบางราย เล่าว่า ได้ร่วมลงทุนตั้งแต่ตันปีที่แล้ว บางรายเพิ่งก่อตั้งเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ในปีนี้ วงเงินจำนวนกว่า 14 ล้านเศษ เช่นเดียวกับสมาชิกคนอื่นๆ ที่ช่วงแรกจะได้ผลกำไรอย่างงาม และลดจำนวนลง จนไม่มีเงินโอนเข้าบัญชีเลย ซึ่งสมาชิกได้สืบทราบมาว่า นางสาวฝน และสามี มีชีวิตความเป็นอยู่อย่างหรูหรา ซ้อรถ ซื้อทอง ซื้อที่ และสร้างบ้านให้กับพ่อแม่ ที่ทางภาคเหนือหลังใหญ่ คงจะเป็นเงินของพวกตนที่นำไปซื้อไปสร้าง และเพิ่งทราบมาว่า นางสาวฝน ได้จดทะเบียนหย่ากับสามีเมื่อวันที่ 11 ก.ย. 60 ที่ผ่านมา ทำให้พวกตนเป็นกังวลว่าจะถูกหลอก และอาจจะสูญเงินเปล่า จึงได้รวมตัวกันมาเพื่อร้องทุกข์ แจ้งความ โดยสมาชิกบางส่วนทีอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ ก็จะเข้าร้องทุกข์กับตำรวจกองปราบปรามเช่นกัน โดยมีหลักฐานการร่วมลงทุน บางรายร่วมลงทุนตั้งแต่หลักหมื่นบาท จนถึงหลายล้านบาท