Derivatives Daily Guide (13 ก.ย.60)

Derivatives Daily Guide (13 ก.ย.60)

Fundamental View

Gold

หมดปัจจัยกระทบตลาด การคว่ำบาตรเพิ่มเติมต่อเกาหลีเหนือถูกคาดการณ์เอาไว้แล้ว ราคาทองคำเกิด technical rebound หลังถูกขายลงมา 35 เหรียญ แนวโน้มระยะสั้นเป็นขาลงแบบปรับฐาน กรอบการเคลื่อนตัวหลักยังคงอยู่ในขาขึ้น และคงมุมมองต่อการซื้อคืนเมื่อราคาอ่อนลงสู่แนวรับบริเวณ US$1,300

SET50

OPEC ประเมินอุปสงค์น้ำมันเพิ่มขึ้นเล็กน้อย และต้องการขยายมาตรการลดกำลังการผลิตออกไปอีก โดยได้รับความร่วมมือด้วยดีจากผู้ส่งออกหลักนอกกลุ่มทั้งรัสเซียและเวเนซุเอลา แต่การกลับมาเปิดดำเนินงานของโรงกลั่นในสหรัฐฯที่กำลังหนุนความต้องการในช่วงนี้ อาจไม่ช่วยหนุนราคาน้ำมันดิบต่อไปหากทุกอย่างกลับสู่สภาวะปกติและยังไม่มีปัจจัยบวกต่ออุปสงค์อย่างแท้จริง อย่างไรก็ตาม ดูมีแรงหนุนในหุ้นกลุ่มธนาคาร ซึ่งหากมีการซื้อสุทธิเพิ่มขึ้นของนักลงทุนต่างชาติ กลุ่มนี้น่าจะมีส่วนช่วยดันดัชนีมากขึ้น

Technical View

Gold : ราคารีบาวน์เล็กน้อยหลังร่วงต่อเนื่องตั้งแต่วันศุกร์ เส้นกลางของ channel กลายเป็นแนวต้านที่ผ่านได้ยาก MACD อยู่ในแดนลบ stochastic อยู่ใกล้ระดับ overbought จึงคงเป้าหมายระยะสั้นที่กรอบล่างของchannel

คำแนะนำ trading ในกรอบUS$1,300–1,340

Technical View

SET50 :ดัชนีแกว่งพักตัวต่อในกรอบหลักระหว่าง 1,040–1,055 จุดMACD,RSI และstochastic ลดความผันผวน การ breakout ยังไม่มีสัญญาณ แต่ควรจับตาใกล้ชิด

คำแนะนำ :trading ในกรอบ 1,040–1,055 จุด และ follow เมื่อ breakout