ตร.หนองคายจับชาวลาว พร้อมยาบ้าเกือบ2พันเม็ด

ตร.หนองคายจับชาวลาว พร้อมยาบ้าเกือบ2พันเม็ด

ตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย ประจำด่านตรวจหนองสองห้อง รวบหนุ่มลาวซุกยาบ้าในเป้ากางเกงเกือบ 2 พันเม็ด สารภาพนำไปขายต่อได้กำไรเท่าตัว

เมื่อเวลา 08.30 น.วันนี้ (12 กันยายน 2560) ที่ด่านตรวจหนองสองห้อง ถนนมิตรภาพหนองคาย – อุดรฯ ต.ค่ายบกหวาน อ.เมือง จ.หนองคาย พ.ต.อ.วุฒิชัย จันโทภาส ผกก.สภ.เมืองหนองคาย , พ.ต.ท.อรรถศักดิ์ ศิริพานิช รอง ผกก.ป.สภ.เมืองหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย ประจำด่านตรวจหนองสองห้อง ได้ร่วมกันสอบถามเบื้องต้นท้าวบุดสะดา กองจัน อายุ 29 ปี ชาวลาว อยู่บ้านนาล่อง เมืองหาดทรายฟอง นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว ที่เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจหนองสองห้อง จับกุมได้พร้อมยาบ้าที่ซุกซ่อนมาในเป้ากางเกง จำนวน 1,993 เม็ด ขณะนั่งมาในรถตู้โดยสารสายหนองคาย-อุดรฯ

การจับกุมครั้งนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ตรวจรถยนต์ต่าง ๆ ประจำด่านตรวจหนองสองห้อง เวลาประมาณ 07.00 น. พบท้าวบุดสะดา ผู้ต้องหา นั่งมาในรถตู้โดยสารหนองคาย – อุดรฯ ท่าทางมีพิรุธ และพบว่าบริเวณเป้ากางเกงมีลักษณะตุงออกมาผิดปกติ จึงได้เชิญตัวลงจากรถมาทำการตรวจอย่างละเอียด พบยาบ้าดังกล่าวซุกซ่อนอยู่ในเป้ากางเกงใน เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไว้

จากการสอบถามเบื้องต้นท้าวบุดสะดา ผู้ต้องหาบอกว่า ตนได้เข้ามาทำงานรับจ้างใช้แรงงานตามจังหวัดต่าง ๆ ในภาคอีสาน ล่าสุดทำงานก่อสร้างอยู่ที่จังหวัดอุดรฯ เมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้มีเพื่อนชาวไทยที่เคยทำงานด้วยกัน แต่ย้ายไปอยู่ที่อื่น ได้โทรมาหาตน ให้ตนหาซื้อยาบ้ามาขายให้ ตนจึงได้ติดต่อกับท้าวน้อยชาวลาวที่เคยรู้จักกันให้หายาบ้าให้ และเมื่อวานนี้ (11 กันยายน 60 )ได้ข้ามไปรับยาบ้าดังกล่าวจากท้าวน้อย ซึ่งท้าวน้อยนำมาส่งถึงที่บ้านของตน ส่วนค่ายาบ้า 30,000 บาทยังไม่ได้จ่ายให้กับท้าวน้อย ขายยาบ้าจึงจะนำเงินข้ามกลับไปจ่ายให้ ซึ่งยาบ้าที่ได้มาจะนำไปส่งให้กับเพื่อนชาวไทยที่เคยรู้จักกันที่ อ.ไชยวาน จังหวัดอุดรฯ โดยจะมีการโทรนัดสถานที่ในการส่งกันอีกครั้งหนึ่ง แต่ตนก็มาถูกจับกุมได้เสียก่อน

หลังสอบถามเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป