สธ.ตรวจสอบข้าวมันไก่คาดทำ นร.กว่า 50 คนท้องเสีย

สธ.ตรวจสอบข้าวมันไก่คาดทำ นร.กว่า 50 คนท้องเสีย

สธ.ตรวจสอบข้าวมันไก่คาดทำให้ นร.กว่า 50 คนท้องเสีย ขณะนี้อาการดีขึ้นทุกคนสามารถมาโรงเรียนได้ปกติ

กรณีเด็กนักเรียนระดับชั้น ป.5 ในโรงเรียนสุขานารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา กว่า 50 คน มีอาการท้องเสีย เมื่อวันที่ 5 ก.ย. คาดว่าเกิดจากการรับประทานข้าวมันไก่ ในโครงการต่อต้านยาเสพติดของตำรวจที่โรงแรมแห่งหนึ่ง

เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 60 นางพรรณชพัชร์ เจริญวรรณกูร ที่ปรึกษางานบุคคลโรงเรียนสุขานารี กล่าวว่า อาการของนักเรียนที่ท้องเสียดีขึ้นแล้ว มีเพียงนักเรียน 2 คน ที่ยังมีอาการท้องเสียอย่างหนัก ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลค่ายสุรนารี เมื่อวานนี้ ซึ่งขณะนี้ออกจากโรงพยาบาลไปนอนพักรักษาตัวอยู่ที่บ้านแล้ว จากการสอบถามผู้ปกครองแจ้งว่าเด็กร่าเริงแจ่มใสดี และไม่มีอาการปวดท้อง แต่ให้นอนพักรักษาตัวอีก 2 วัน ขณะเดียวกันนักเรียนที่ท้องเสียอีก 49 ราย มาเรียนตามปกติแล้ว

ส่วนสาเหตุที่ทำให้นักเรียนท้องเสีย จากการสอบถามบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเกิดจากการรับประทานข้าวมันไก่ ซึ่งทางโรงเรียนไม่ได้โทษทางโครงการ เนื่องจากต้องดูแลอำนวยความสะดวกให้กับคนที่ไปร่วมงานจำนวนมาก โดยสำนักงานสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมของเทศบาลนครนครราชสีมา ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบร้านขายข้าวมันไก่ที่สั่งมาให้เด็กนักเรียนรับประทานแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างรอผลการตรวจสอบในสัปดาห์หน้า