'ประยุทธ์'มอบที่ดินเขตป่าสงวน ให้6,000ครอบครัว10จังหวัดอีสาน

'ประยุทธ์'มอบที่ดินเขตป่าสงวน ให้6,000ครอบครัว10จังหวัดอีสาน

จัดให้! "ประยุทธ์" มอบเอกสารที่ดินทำกิน พื้นที่เขตป่าสงวน ให้แก่6,000ครอบครัว ใน10จังหวัดอีสาน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 ส.ค. 60 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางด้วยรถยนต์พร้อมคณะรัฐมนตรี เพื่อพบปะและรับทราบปัญหาของประชาชน ที่ศาลาอเนกประสงค์สวนสาธารณะ เทศบาลตำบลหัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยมีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการภาครัฐ เอกชน ผู้บริหาร อปท. และประชาชนกว่า 2,000 คน ให้การต้อนรับ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัย และความสงบเรียบร้อยของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ หน่วยข่าวกรอง ทั้งใน และนอกเครื่องแบบ

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้มอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ หรืออยู่อาศัยภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติ เพื่อดำเนินโครงการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนโยบายรัฐบาล 13 แห่ง ให้ผู้ว่าราชการจังหวัด 10 จังหวัด ได้แก่ ขอนแก่น มุกดาหาร ยโสธร บึงกาฬ นครพนมมหาสารคาม เลย หนองคาย หนองบัวลำภู และอุบลราชธานี มีราษฎรได้รับประโยชน์กว่า 6,000 ครอบครัว เพื่อสร้างสมดุลระหว่างการอนุรักษ์ กับการใช้ประโยชน์อย่างยั่งยืน โดยจัดที่ดินให้แก่ผู้ยากไร้ ไม่มีที่ดินทำกิน และที่อยู่อาศัย โดยไม่ให้กรรมสิทธิ์ แต่เป็นการอนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในที่ดินของรัฐในลักษณะแปลงรวม สหกรณ์ หรือรูปแบบอื่นที่เหมาะสม

บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น ไม่มีเหตุความวุ่นวาย หรือความไม่สงบแต่อย่างใด และเวลา 11.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมคณะ ได้พักรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการ และผู้แทนภาคเอกชน และผู้บริหารท้องถิ่น ที่หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ หลังศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ก่อนเดินทางไปปฏิบัติภารกิจต่อเนื่องในพื้นที่อื่นๆ ในช่วงบ่าย