โพลหวังรัฐปราบปรามก่อการร้ายจริงจัง-ลงโทษรุนแรง!!

โพลหวังรัฐปราบปรามก่อการร้ายจริงจัง-ลงโทษรุนแรง!!

"ดุสิตโพล" เผยปชช.มองช่วงรัฐบาล "บิ๊กตู่" เกิดคดีใหญ่มากขึ้น คนจิตใจโหดเหี้ยมไม่เกรงกฎหมาย หนุนใช้ "ม.44" ปราบปรามอย่างจริงจัง ลงโทษรุนแรง-ประหารชีวิต

"สวนดุสิตโพล" มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 1,168 คน ระหว่างวันที่ 15-19 สิงหาคม 2560 เรื่อง "คดีใหญ่ในสายตาประชาชน" เพื่อสะท้อนความเห็นเพราะในช่วงนี้มีเหตุการณ์ร้ายแรงและคดีใหญ่ ๆ ให้ติดตามข่าวหลายเรื่อง เช่น คาร์บอมบ์ ยาเสพติด การปล้น ฆ่า คนสูญหายและคดีอุกฉกรรจ์ ทั้งที่อยู่ในช่วงการบริหารประเทศโดยรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่มีอำนาจ คสช. อยู่ พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 47.35 เห็นว่า มีคดีใหญ่ต่างๆ เกิดขึ้นในช่วงรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ มีมากขึ้น เพราะ คนมีจิตใจโหดเหี้ยมรุนแรงมากขึ้น ไม่เกรงกลัว ไม่เคารพกฎหมาย สื่อมักนำเสนอข่าวให้เห็นบ่อยครั้ง และน้อยสุดร้อยละ 8.48 เพราะรัฐบาลปราบปรามอย่างจริงจัง อยู่ในช่วง คสช. มีอำนาจพิเศษ สามารถใช้มาตรา 44 ได้

ขณะที่ร้อยละ 67.89 ต้องการให้รัฐหาแนวทางในการป้องกัน อย่างจริงจัง เจรจา พูดคุย เสริมสร้างความสามัคคี ร้อยละ 66.35 ให้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย เฝ้าระวัง หน่วยข่าวกรองต้องแม่นยำ พร้อมกันนี้ ยังอยากให้รัฐบาลปราบปรามอย่างจริงจัง ลงโทษรุนแรง ประหารชีวิต มากถึงร้อยละ 70.46 และให้ใช้มาตรา 44 จัดการ เพราะเป็นอำนาจพิเศษ เด็ดขาด ดำเนินการได้รวดเร็ว ทำให้ผู้คิดกระทำผิดเกรงกลัว ลดขั้นตอนการทำงาน