ศิลปินมรดกอีสาน 'นพดล ดวงพร' ปฏิเสธข่าวป่วยหนัก

ศิลปินมรดกอีสาน 'นพดล ดวงพร' ปฏิเสธข่าวป่วยหนัก

โต้ข่าวลือ! "นพดล ดวงพร" ศิลปินมรดกอีสาน เผยไม่ได้ป่วยหนัก และขอให้แฟนเพลงอย่าหลงเชื่อคนแอบอ้างจัดคอนเสิร์ตรับเงินบริจาคมารักษาพยาบาล ยืนยันมีเงินเก็บมากพอเพราะไม่ดื่มไม่เที่ยว

วันนี้(17 สิงหาคม 2560) ที่บ้านเลขที่ 162-164 ถนนนิคมสายกลาง(ท่าวังหิน) อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี นายณรงค์ พงษ์ภาพ หรือชื่อทางการแสดง นายนพดล ดวงพร ได้ออกมาเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ตามที่มีข่าวออกมาว่าตนเองป่วยหนักและข่าวที่จะมีการจัดคอนเสิร์ตเพื่อนำเงินมาเป็นค่ารักษาตนเองนั้น

ข้อเท็จจริงตนเองไม่ได้ป่วยหนักแต่ย่างไร ตอนนี้อายุ 76 ปี ตนเองจะอยู่ให้ได้ 100 ปี เหมือนพ่อแม่ รู้สึกไม่ดีที่มีคนมาพูดอย่างนี้ ซึ่งปกติตนเองก็มีโรคประจำตัวยอดฮิตเหมือนกับผู้สูงวัยทั่วๆๆไป คือโรคเบาหวาน ความดัน และโรคไต ซึ่งต้องเข้าไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี เพื่อทำการตรวจสุขภาพทุก 2 เดือนอยู่แล้ว พอดีเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีเพื่อนมาเยี่ยมที่บ้าน และเป็นช่วงที่ตนเองกลับจากมาโรงพยาบาลและมานอนพักเอาแรง เพื่อนได้มาหาที่บ้านและถ่ายรูปตนเองลงเฟสบุ๊กว่าตนเองป่วยหนัก

ตอนนั้นได้ห้ามเพื่อนไม่ให้เอารูปลงเฟสบุ๊กแต่ห้ามไม่ทัน ได้โพสรูปและข้อความว่าตนเองป่วยทำให้ข่าวนั้นเผยแพร่ขยายวงกว้างและมีสื่อเขาเอาไปเผยแพร่อีก ทำให้แฟนแพลงเป็นห่วงและเดินทางมาเยี่ยมเยียนถามข่าวตลอดเวลา ขอยืนยันไม่ได้ป่วยหนัก พร้อมกันนี้คุณพ่อนพดล ดวงพร ยังได้โชว์กล้ามและความแข็งแรงของร่างกายให้ดูอีกด้วย

ทั้งนี้ ยังได้ฝากเตือนมายังแฟนแพลงและคนที่รักใคร่เป็นห่วงใยตนเองว่า อย่างไปหลงชื่อคนที่ออกมาพูดว่าตนเองป่วยและต้องขอบริจาคเงินเพื่อไปเป็นค่ารักษานั้นไม่จริง ซึ่งตนเองเป็นนักแสดงมาตั้งแต่ปี 2514 จนถึงปัจจุบัน มีรายได้จากการแสดง การร้องแพง และมีเงินเดือนจากการเป็นศิลปินดีเด่นทางด้านวัฒนธรรม ซึ่งได้รับทั้งเงินเดือนและค่ารักษาพยาบาลอยู่แล้วไม่เดือดร้อนเรื่องเงิน ปกติเป็นคนไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ไม่เที่ยว เงินที่หามาได้ใช้อย่างมีคุณค่าและมีใช้ 3 ช่วงอายุลูกหลานก็ไม่หมด

จึงขอเตือนคนที่รักใคร่ตนเองอย่างไปหลงเชื่อคนที่ไม่หวังดี ตนเองยังแข็งแรงและยังรับงานแสดงไหว ถ้าแฟนแพลงต้องการให้ตนเองไปร้องแพลงหรือจ้างวงของตนเองไปแสดงที่งานก็ยินดี

สำหรับนพดล ดวงพร ก่อตั้งวงดนตรี เพชรพิณทองที่โด่งดังในภาคอีสาน ในปี พ.ศ. 2514 ช่วงหลังเป็นนักแสดงภาพยนตร์ในหลายเรื่องได้แก่-วิวาห์พาฝัน -ครูบ้านนอก (2521) - รับบทเป็น ครูใหญ่คำเม้า-หนองหมาว้อ (2522)-7 สิงห์ตะวันเพลิง (2522)-จับกัง กรรมกรเต็มขั้น (2523) - รับบทเป็น ด้วง-ผู้ใหญ่มากับทุ่งหมาเมิน (2523) - รับบทเป็น ไอ้จ้อย-นักสืบฮาร์ด (2525)-ครูข้าวเหนียว (2528)-คนกลางแดด (2530)-15 ค่ำ เดือน 11 (2545) - รับบทเป็น หลวงพ่อโล่ห์ และ ละครโทรทัศน์ ได้แก่โคกคูนตระกูลไข่-เพลงรักริมฝั่งโขง (2550)-เรไรลูกสาวป่า (2551)

นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลเกียรติยศ-ได้รับยกย่องให้เป็นผู้มีผลงานดีเด่นทางด้านวัฒนธรรม เมื่อปี พ.ศ. 2532 -รางวัลสุพรรณหงส์ ประจำปี 2545 ผู้แสดงนำชายยอดเยี่ยม จากเรื่อง 15 ค่ำ เดือน 11ศิลปินมรดกอีสาน (ประเภทตลกอีสาน) ปี 2552 หอศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยขอนแก่น