ราคาน้ำมันปิดปรับตัวลง

ราคาน้ำมันปิดปรับตัวลง

ราคาน้ำมันปิดปรับตัวลงแม้อีไอเอเผยสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลงมากกว่าคาด

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้าตลาดสหรัฐ ปิดตลาดวันพุธ(16ส.ค.)ตามเวลาท้องถิ่น ปรับตัวลง  แม้ว่าสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (อีไอเอ) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐลดลงมากกว่าคาดในสัปดาห์ที่แล้วก็ตาม แต่สต็อกน้ำมันเบนซินยังคงทรงตัว และสต็อกน้ำมันกลั่นเพิ่มขึ้น สวนทางคาดการณ์ลดลง

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือนก.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาดไนเม็กซ์ ลดลง 35 เซนต์ ปิดตลาดที่ 47.20 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ ปรับตัวลง 18 เซนต์ ปิดตลาดที่ 50.62 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

อีไอเอ เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐลดลงมากกว่าคาดในสัปดาห์ที่แล้ว และเป็นการปรับตัวลงสัปดาห์ที่ 7 ติดต่อกัน โดยลดลง 8.95 ล้านบาร์เรล ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลงเพียง 3.1 ล้านบาร์เรล  ด้านสต็อกน้ำมันเบนซินทรงตัว ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลง 1.1 ล้านบาร์เรล

ส่วนสต็อกน้ำมันกลั่น ซึ่งรวมถึงฮีตติ้งออยล์และน้ำมันดีเซล เพิ่มขึ้น 702,000 บาร์เรล ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลง 572,000 บาร์เรล

นอกจากนี้ อีไอเอ ยังเปิดเผยว่า การนำเข้าน้ำมันของสหรัฐเพิ่มขึ้น 194,000 บาร์เรลต่อวันในสัปดาห์ที่แล้ว พร้อมคาดการณ์ว่า  การผลิตน้ำมันจากชั้นหินดินดานของสหรัฐจะเพิ่มขึ้น 113,000 บาร์เรลต่อวัน สู่ระดับ 5.585 ล้านบาร์เรลต่อวันในเดือนส.ค.