ดาวโจนส์ปิดบวกวันที่ 4

ดาวโจนส์ปิดบวกวันที่ 4

ดาวโจนส์ปิดบวกวันที่ 4 เหตุตลาดคลายกังวลคาบสมุทรเกาหลี ขณะจับตาผลประกอบการบริษัท

ดัชนีดาวโจนส์ปิดตลาดวันพุธ (16ส.ค.)ตามเวลาท้องถิ่น  ปรับตัวขึ้น โดยปรับตัวขึ้นเป็นวันที่ 4 ขณะที่นักลงทุนจับตาการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน รวมทั้งรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

ดัชนีอุตสาหกรรมดาวโจนส์ ปรับตัวขึ้น 25.88 จุดหรือ 0.12% ปิดที่ 22,024.87 จุด ดัชนีเอสแอนด์พี 500  ขยับขึ้น 3.5  จุดหรือ 0.14 % ปิดที่ 2,468.11  จุด และดัชนีแนสแด็กบวก 12.10 จุดหรือ 0.19 % ปิดที่ 6,345.11 จุด

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มการเงินพุ่งขึ้นนำตลาดวันนี้ ขณะที่หุ้นโฮม ดีโปท์ทะยานขึ้นมากที่สุดในการซื้อขายช่วงแรก และตลาดยังคงได้รับแรงหนุนจากการที่สถานการณ์ความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลีได้ผ่อนคลายลง

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ทวีตข้อความเมื่อวานนี้ ชื่นชมเชยนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ที่ตัดสินใจอย่างชาญฉลาด ในการที่จะไม่ยิงขีปนาวุธโจมตีเกาะกวมของสหรัฐ ซึ่งช่วยคลายความตึงเครียดระหว่างประเทศทั้งสอง

อย่างไรก็ดี ราคาหุ้นอเมซอนดอมคอมร่วงลงในวันนี้ หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ทวีตข้อความวิพากษ์วิจารณ์อเมซอนเกี่ยวกับการจ้างงาน และการเสียภาษี ขณะที่กล่าวหาว่า การดำเนินงานของบริษัทได้ส่งผลกระทบต่อผู้ค้าปลีกรายย่อย และทำให้ชาวอเมริกันตกงาน