'คราฟต์เบียร์เชียงใหม่' คว้ารางวัล 'Country Winners'

'คราฟต์เบียร์เชียงใหม่' คว้ารางวัล 'Country Winners'

"Chiang Mai Beer" คราฟต์เบียร์เชียงใหม่ที่กำเนิดขึ้นมาจากฝีมือกลุ่มคนรุ่นใหม่ชาวเชียงใหม่ คว้ารางวัล “Country Winners” จากการประกวดแข่งขันชิงรางวัล WBA 2017

นายศักดิ์สิทธิ์ สงวนผล ผู้บริหาร บริษัท Moutain brewer จำกัด ผู้ก่อตั้ง Chiang Mai Beer เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้มีการผลิตคราฟต์เบียร์ แบรนด์ Chiang Mai Beerออกมาจำหน่ายอย่างเป็นทางการเมื่อปลายปี 2558 ถือเป็นคราฟต์เบียร์ท้องถิ่นที่เน้นความเป็นอัตลักษณ์ของชาวเชียงใหม่ โดยสินค้าที่ผลิตขึ้นมา 2 ฉลาก คือ" เชียงใหม่ ไวเซ่น" นับว่าเป็นเฮเฟอไวเซ่นไทย ที่มีความหอมนวลกลิ่นข้าวสาลีพันธุ์ฝางจากผืนนาเชียงใหม่ ควบคู่กับความหวานฉ่ำอย่างผลไม้สุก" และ"รถแดง ไอพีเอ" ถือเป็นมาดบิตเตอร์เอลอังกฤษ สร้างเอกลักษณ์ด้วยคาราเมลมอลต์ ฮอปปี้ปานกลาง รสชาติจะขมเพียงเล็กน้อย ได้รับความสนใจจากคนรุ่นใหม่ที่นิยมดื่มคราฟต์เบียร์


ล่าสุด เป็นข่าวดีที่น่าภูมิใจ เมื่อเบียร์ทั้ง 2 ฉลากของ Chiang Mai Beer ได้รับการจัดอันดับให้เป็น “Country Winners” ประเภท Pale Beer และWheat Beer จากการประกวดแข่งขันชิงรางวัล World Beer Awards 2017 (WBA) ซึ่งจัดขึ้น ณ กรุงลอนดอน และประกาศผลเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2560 ซึ่งถือเป็นเวทีการประกวดการคัดสรรหาเบียร์รสชาติดีจากประเทศต่างๆทั่วโลก ที่จัดขึ้นประจำทุกปีนับตั้งแต่ปี 2550 ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวของเบียร์ขนาดเล็กสัญชาติไทย รสชาติเชียงใหม่ที่สามารถพัฒนาให้รสชาติได้รับการยอมรับจากเวทีเบียร์นานาชาติได้ และแสดงให้เห็นถึงมาตรฐานการผลิตเบียร์ของคนไทยสามารถก้าวไปสู่ระดับสากลได้


สำหรับปัจจุบันได้ย้ายฐานการผลิตจากสปป.ลาวไปที่ประเทศกัมพูชา เนื่องจากมีกำลังการผลิตสูงกว่าฐานการผลิตเดิม และใช้เครื่องจักรที่ทันสมัย โดยคาดว่าในปี 2561 จะมีกำลังการผลิตได้ราว 60,000 ลิตร จากเดิมที่มีกำลังการผลิตอยู่ที่30,000 ลิตรต่อปี โดยขณะนี้ได้กระจายสินค้าในริมปิงซูเปอร์มาเก็ตในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และในอีก 1 เดือนข้างหน้าจะเข้าไปจำหน่ายในท็อปซูเปอร์มาเก็ตทั่วประเทศ พร้อมกันนี้ ในอีก 2 เดือนข้างหน้าจะส่งสินค้าเข้าไปจำหน่ายในประเทศสิงคโปร์ , ไต้หวัน และจีน โดยเฉพาะจีน คาดว่าจะเป็นตลาดที่น่าจะคึกคัก เพราะคนจีนจะรู้จักเชียงใหม่ และผลิตภัณฑ์ของเชียงใหม่