ตร.ประสานกทม.เร่งแก้ไขป้ายจราจรพังทั่วกรุง

ตร.ประสานกทม.เร่งแก้ไขป้ายจราจรพังทั่วกรุง

"ผบก.จร." ประสาน "กทม." เร่งแก้ไขป้ายจราจรชำรุดทั่วกรุง เผยล่าสุดแก้ไขแล้ว 97 จุด พร้อมของบติดตั้งกล้องตรวจสอบสภาพจราจรในเส้นหลัก

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บังคับการตำรวจจราจร (ผบก.จร.) กล่าวว่า จากการตรวจสอบเครื่องจราจรในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พบว่าหลายจุดมีปัญหาป้ายจราจรหรือเครื่องหมายจราจรต่างๆชำรุด เสียหาย เลอะเลือน ตามสภาพการใช้งาน อีกทั้งยังถูกพ่นสีเขียนข้อความทับ ทั้ง ป้ายห้ามจอด ห้ามหยุดรถ ป้ายห้ามเข้า ทำให้มีผู้ขับขี่ฝ่าฝืนกฎจราจรและทำให้รถติด นอกจากนี้ยังพบปัญหาเส้นแบ่งช่องจราจรไม่ชัดเจนทำให้เกิดอุบัติเหตุได้โดยง่าย บางจุดตีเส้นใหม่แต่เส้นเดิมไม่ลบออกให้หมด สร้างความสับสนการใช้เส้นทาง  ดังนั้นบก.จร.จึงได้ขอให้กรุงเทพมหานคร (กทม.) ปรับปรุงและซ่อมแซมให้อยู่ ในสภาพที่พร้อมใช้งาน โดยจากการตรวจสอบพบว่าพื้นที่กรุงเทพมหานครมีจุดที่มีปัญหาจำเป็นต้องดำเนินการแก้ ไขจำนวน 124 จุด และจากการสำรวจล่าสุดพบว่ามีจุดที่ดำเนินการไปแล้ว 97 จุด และอยู่ระหว่างดำเนินการอีกประมาณ 26 จุด ซึ่งทางกรุงเทพมหานครอยู่ระหว่างเร่งปรับปรุงแก้ไขโดยเร็ว

นอกจากนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ได้ของบประมาณติดตั้งกล้องซีซีทีวีเพิ่มเติมเพื่อตรวจสอบสภาพการจราจรในถนน 21 เส้นทางหลักที่เป็นเส้นทางตามนโยบายส่งรถออกนอกเมืองและรับรถเข้าเมืองในช่วงเวลาเร่งด่วน  โดยจะติดตั้งเพิ่มเติมอีก 53 จุดงบประมาณ 20 ล้านบาท โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของกทม. อย่างไรก็ตามหากมีกล้องซีซีทีวีจะช่วยให้การจัดการจราจรมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะเจ้าหน้าที่สามารถมองเห็นสภาพการจราจรได้ตลอดเวลาทำให้มีข้อมูลในการพิจารณาจัดการจราจรให้สอดคล้องกับสถานการณ์ เมื่อพบว่ารถติดก็จะได้เร่งประสานไปยังสน.พื้นที่ให้เร่งระบายการจราจรทันที