"ปืนใหญ่"ปะทะ"จิ้งจอก"ประเดิมศึกพรีเมียร์ลีก

"ปืนใหญ่"ปะทะ"จิ้งจอก"ประเดิมศึกพรีเมียร์ลีก

อาร์เซนอล ได้ อเลซ็องเดร์ ลากาแซตต์ ลงสนามเป็นตัวจริง ในการเปิดบ้านพบกับ เลสเตอร์ ซิตี ที่มี เจมี่ วาร์ดี้ นำทัพ ในฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดประเดิมสนาม

     การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ  นัดเปิดฤดูกาล 2017/18 คืนวันศุกร์ที่ 11 ส.ค. อาร์เซนอล จะเปิดสนาม เอมิเรสต์ สเตเดียม พบกับ เลสเตอร์ ซิตี เวลา 01.45 น. โดยแมตช์ดังกล่าวถือว่าเป็นการแข่งขันในคืนวันศุกร์ของนัดเปิดซีซั่นเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของลีกผู้ดีอีกด้วย

     ความพร้อมล่าสุด เริ่มที่เจ้าบ้าน เกมนี้ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ "ปืนใหญ่" จะไม่สามารถใช้งานนักเตะหลายราย ทั้ง อเล็กซิส ซานเชซ แนวรุกชาติชิลีที่มีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อท้อง ถึง 2 นัดติดต่อกัน รวมทั้ง เมซุต โอซิล ตัวรุกทีมชาติเยอรมัน ที่มีอาการบาดเจ็บข้อเท้า

     เช่นเดียวกับ ฟร็องซิส ก็อกโกแล็ง (ข้อเท้า), กาเบรียล เปาลิสต้า (เข่า), แจ็ค วิลเชียร์ (ขาหัก), ซานติอาโก้ กาซอร์ลา (ข้อเท้า) ฯลฯ ที่จะพลาดเกมนี้ทั้งหมด รวมถึง โลร็องต์ กอสซิแอลนี ที่ติดโทษแบน 2 เกม

     โดย 11 ตัวจริงในเกมนี้ คาดว่า เวนเกอร์ จะยึดตัวผู้เล่นจากชุดเอาชนะ เชลซี ในศึกคอมมิวนิตี้ ชิลด์ เมื่อสัปดาห์ก่อนทั้งหมด นำโดย ปีเตอร์ เช็ก, แดนี่ เวลเบ็ค และ อเลซ็องเดร์ ลากาแซตต์

     ด้านทีมเยือน "จิ้งจอกสีน้ำเงิน" ของเทรนเนอร์ เคร็ก เช็คสเปียร์ ซึ่งจะได้คุมทีมแบบเต็มตัวเป็นซีซั่นแรก เกมนี้ เลสเตอร์ จะไม่มีนักเตะตัวหลักหลายราย ทั้ง โรเบิร์ต ฮูธ (ตาตุ่ม), บิเซนเต้ อิบอร์ร่า (โคนขาหนีบ), แดนนี่ ดริ๊งวอร์เตอร์ (ต้นขา)  และ แอนดี้ คิง (เอ็นหลังหัวเข่า) รวมทั้งต้องลุ้นความฟิตของ แคสเปอร์ ชไมเคิล ซึ่งมีอาการบาดเจ็บที่ต้นขา แต่น่าจะผ่านความฟิต 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามของทั้ง 2 ทีม

อาร์เซน่อล (3-4-2-1) : ปีเตอร์ เช็ก - นาโช่ มอนเรอัล, แพร์ แมร์เตซัคเกอร์, ร็อบ โฮลดิง - เอ็คตอร์ เบเยริน, กานิต ชากา, โมฮาเหม็ด เอลเนนี่, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน - อเล็กซ์ อิโวบี, แดนี่ เวลเบ็ค - อเลซ็องดร์ ลากาแซตต์
    
เลสเตอร์ ซิตี้ (4-4-2) : แคสเปอร์ ชไมเคิล - แดนนี่ ซิมป์สัน, เวส มอร์แกน, แฮร์รี่ แม็คไกว์, คริสเตียน ฟุคส์ - ริยาด มาห์เรซ, วิลเฟร็ด เอ็นดิดี, ดาเนี่ยล อมาร์ตีย์, มาร์ค อัลไบรท์ตัน - เจมี วาร์ดี, เคเลชี่ อิเฮนาโช

     สำหรับ 5 นัดหลังสุดที่ทั้งคู่พบกัน เป็นทาง อาร์เซน่อล ที่ทำได้ดีกว่า โดยชนะถึง 4 นัด และเสมอ 1 นัด รวมถึงถ้านับทุกรายการ อาร์เซน่อล ชนะ เลสเตอร์ 7 นัดหลังสุดในบ้านตัวเอง