ผงะ! สารถีปั่นสามล้อนอนตาย คาชานชาลาสถานีรถไฟศรีสะเกษ

ผงะ! สารถีปั่นสามล้อนอนตาย คาชานชาลาสถานีรถไฟศรีสะเกษ

ผงะ! พบศพชายวัยกลางคน อาชีพสารถีปั่นสามล้อรับจ้าง นอนตายคาชานชาลาสถานีรถไฟศรีสะเกษ

วันที่ 3 สิงหาคม 2560 เวลา 08.00 น. ร.ต.อ.สง่า สมสุข พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ รับแจ้งเหตุมีคนนอนเสียชีวิตจมกองเลือดที่บริเวณหน้าสถานีรถไฟศรีสะเกษ ด้านทิศตะวันออก จึงได้ประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลศรีสะเกษ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน พร้อมรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบชายรูปร่างผอมนอนคว่ำหน้าเสียจมกองเลือดบนพื้นสถานีรถไฟ

ทราบชื่อต่อมา คือนายวันดี อาจวงษ์สา อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 489/81 หมู่ที่ 9 ตำบลโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ตรวจสอบรอบบริเวณห่างตัวผู้ตายประมาณ 3 เมตร พบกองเลือดกองใหญ่อยู่ 1 กอง แพทย์เวรตรวจพิสูจน์ศพเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1 ชั่วโมง

จากการสอบสวนนายคำ ทองล้วน อายุ 73 ปี บอกว่า ตนกับผู้ตายได้อาศัยสถานีรถไฟเป็นที่หลับนอนในตอนกลางคืน โดยก่อนหน้านี้ผู้ตายมีอาชีพเป็นสารถีปั่นสามล้อรับจ้างในเมืองศรีสะเกษ และตอนกลางคืนก็จะมาอาศัยชานชลาสถานีรถไฟเป็นที่หลับนอนกับตน ก่อนเกิดเหตุประมาณตี 5 เจ้าหน้าที่สถานีรถไฟได้ให้ผู้ตายไปนอนที่ชานชลาด้านทิศตะวันออก จนกระทั่งมีแม่ค้าที่เดินผ่านไปเห็นนายวันดีนอนคว่ำหน้าจมกองเลือดเสียชีวิตดังกล่าว

จากการชันสูตรของแพทย์เวร พบว่า ไม่มีร่องรอยของการถูกทำร้าย ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตคาดว่าน่าจะเกิดจากโรคประจำตัว โดยลักษณะการเสียชีวิตมีอ้วกออกจากปากเป็นเลือดกองใหญ่ น่าจะมาจากผู้ตายเสียชีวิตด้วยโรควัณโรค ซึ่งจะได้ส่งศพไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดที่โรงพยาบาลศรีสะเกษอีกครั้ง และจะได้เร่งประสานญาติผู้เสียชีวิตมารับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป