อัยการเลื่อนสั่งฟ้อง 'องอาจ ธรรมนิทา'

อัยการเลื่อนสั่งฟ้อง 'องอาจ ธรรมนิทา'

อัยการเลื่อนสั่งฟ้อง "องอาจ ธรรมนิทา" โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายหลังถูกแจ้งความหมิ่นประมาท

ที่อัยการจังหวัดธัญบุรี ตำบลรังสิต อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ในเดินทางมาฟังคำสั่งตามที่ อัยการจังหวัดธัญบุรีนัดหมาย เนื่องจากในฐานะผู้ต้องหาจากกรณีที่ นายวิฑูรย์ ชลายนนาวิน อดีตรองอธิบดีกรมป่าไม้ แจ้งความดำเนินคดีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

ทั้งนี้ นายองอาจ ธรรมนิทา ได้ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่ออัยการจังหวัดธัญบุรี โดยอัยการมีคำสั่งให้ทำการสอบสวนเพิ่มเติม เมื่อการสอบสวนเพิ่มเติมเสร็จแล้ว จึงต้องมาพบพนักงานอัยการเพื่อทราบว่าจะคำสั่งฟ้องหรือไม่

ด้านนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายส่วนตัวนายองอาจ ธรรมนิทา กล่าวว่า เนื่องจากมีการแจ้งความว่าหมิ่นประมาท ซึ่งวันนี้ทางอัยการได้นัดฟังคำสั่งว่า จะฟ้องหรือไม่ฟ้อง อย่างไรก็ตามในเรื่องของสำนวนของอัยการยังไม่ได้รับการเปิดเผยว่า มีความเห็นอย่างไร โดยได้ส่ง ไปยังอธิบดี อัยการ ภาค 1 ให้พิจารณาสำนวน คาดว่าจะนัดมาฟังผลประมาณกลางเดือนหน้า โดยวันนี้ทางอัยการได้ให้เลื่อนการรับฟัง คำสั่งภายในวันที่ 15 สิงหาคม 2560 เวลาบ่ายโมง ในส่วนของพยานหลักฐานเราได้ยื่นขอความเป็นธรรมไปตั้งแต่เดือนเมษายน โดยมีหลักฐานสำคัญหลายชิ้น ซึ่งสามารถพิสูจน์ข้อเท็จจริง ความเชื่อโดยสุจริตของคุณองอาจได้ ซึ่งเป็นประเด็นที่เราได้นำเสนอต่อท่านอัยการ รวมถึงมีพยานบุคคลอีก ซึ่งอยู่ในขั้นของกสรพิจารณาและขอความเป็นธรรมอยู่ในขณะนี้

ส่วนนายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย กล่าวว่า ในส่วนตัวของตนเองคงยืนยัน กับพฤติการณ์ที่ผ่านมา ว่าการทำหน้าที่โฆษกคณะของคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ทั้งในช่วงเวลาที่ผ่านมาหรือแม้กระทั่งปัจจุบันนี้ ก็ทำด้วยจิตอาสา และมีความปรารถนาดีที่จะทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นที่คลายไปในทางที่ถูกต้อง เพื่อความสงบเรียบร้อย สิ่งที่สื่อสารผ่านทางสื่อมวลชนไปก็เพื่อทำความเข้าใจเป็นตัวแทนของประชาชนกลุ่มหนึ่งคือคณะศิษยานุศิษย์ วัดพระธรรมกายในช่วงเวลาต่างๆ ที่เกิดขึ้นก็ต้องการจะสื่อสารไปยังเจ้าหน้าที่รัฐถึงภาครัฐเพื่อที่จะมีความเข้าใจ และจะร่วมแก้ปัญหากันด้วยความเรียบร้อย ข้อมูลต่างๆที่สื่อสารไปก็ล้วนแล้วแต่มีความเชื่อโดยสุจริตว่าเป็นความจริงและปรากฏเกิดขึ้นเป็นข้อมูลทั่วไป

"นำมาบอกกล่าวและพูดคุยและแสดงออกถึงความคิดเห็นเท่านั้น จากนี้ไปขอให้ท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้ใช้ดุลพินิจอย่างเต็มที่นั่นเองก็มีความเชื่อมั่น อย่างบริสุทธิ์ของตัวเองและมาเข้าสู่กระบวนการต่างๆร่วมกับทนายความส่วนตัว" นายองอาจ กล่าว