3ค่ายมือถือช่วยลูกค้าพื้นที่น้ำท่วม

3ค่ายมือถือช่วยลูกค้าพื้นที่น้ำท่วม

3 ค่ายมือถือ “ดีแทค-ทรู-เอไอเอส”ประกาศแผนช่วยลูกค้าพื้นที่น้ำท่วม  รับสิทธิโทรฟรี-ขยายวันชำระเงินรายเดือน ส่งเจ้าหน้าที่ดูแลสถานีฐาน 

จากเหตุภัยพิบัติน้ำท่วมที่เกิดขึ้นที่ จ.กาฬสินธุ์ และจ.สกลนคร ทำให้ประชาชนผู้ใช้บริการโทรศัพท์ที่อยู่พื้นที่ อาจไม่สามารถเดินทางมาชำระค่าบริการได้ สำนักงาน กสทช. จึงได้ขอความร่วมมือผู้ให้บริการโทรศัพท์พื้นฐาน และผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ทุกรายไม่ให้ตัดสัญญาณโทรศัพท์ รวมทั้งยืดระยะเวลาการชำระค่าบริการแก่ลูกค้า ในพื้นที่จังหวัดประสบอุทกภัย ทั้งระบบเติมเงินและรายเดือน จนกว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะดีขึ้น  เนื่องจากในภาวะภัยพิบัติน้ำท่วมเช่นนี้ การติดต่อสื่อสารเป็นสิ่งจำเป็นที่จะช่วยในการประสานงานในการให้ความช่วยเหลือได้อย่างไม่ติดขัด  

ขณะที่ผู้ประกอบการมือถือต่างประกาศแผนช่วยเหลือลูกค้า 

เอไอเอสให้โทรฟรี50นาที 30วัน

นางวิไล เคียงประดู่ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานประชาสัมพันธ์ เอไอเอส กล่าวว่าจากเหตุการณ์น้ำท่วมหนักในหลายพื้นที่ของประเทศไทย ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก เอไอเอสจึงวางแผนและมีมาตรการในการเตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้าน เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้งานโทรศัพท์มือถือได้ตามปกติ

การดูแลเครือข่ายนั้น เนื่องจากในภาพรวมของพื้นที่อุทกภัยมีการตัดกระแสไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัยของประชาชน ดังนั้นจึงมีการระดมอุปกรณ์ปั่นไฟและน้ำมัน รวมถึงทีมงานวิศวกรจากพื้นที่ใกล้เคียง เข้าไปในบริเวณซึ่งได้รับผลกระทบหนักๆ เพื่อให้ประชาชนสามารถติดต่อสื่อสารให้ได้มากที่สุด

เอไอเอสได้ระดมพนักงานอุ่นใจอาสาลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ โดยการมอบอาหาร และน้ำดื่ม ให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน อีกทั้งยินดีที่จะสนับสนุนการทำงานของหน่วยงานภาครัฐต่างๆ ด้วย

นอกจากนี้เพื่อให้ลูกค้าทั้งระบบเติมเงิน และรายเดือน ใช้โทรศัพท์มือถือในการสื่อสารได้ตามปกติ เอไอเอสให้ลูกค้าทุกท่านในพื้นที่ อ.เมือง และอ.พรรณานิคม จ.สกลนคร โทรฟรีทุกเครือข่าย 50 นาที เป็นเวลา 30 วัน เริ่มตั้งแต่ วันที่ 29 ก.ค.เป็นต้นไป โดยลูกค้ากลุ่มดังกล่าวจะได้รับ SMS แจ้งยืนยันก่อน นอกจากนี้ เอไอเอสยังขยายระยะเวลาการชำระค่าบริการสำหรับลูกค้ารายเดือน จนถึงวันที่ 4 ส.ค.2560

ดีแทค”ให้โทรฟรี50นาที 

“ดีแทค”ช่วยเหลือลูกค้าที่ประสบภัยน้ำท่วมใน จ.สกลนคร โดยลูกค้าดีแทคเติมเงินรับสิทธิ์โทรฟรี 50 นาทีทุกเครือข่ายนาน 3 วัน ลูกค้าสามารถกด *222*8# เพื่อรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่ 30 ก.ค.-1 ส.ค.นี้ 

สำหรับลูกค้าดีแทครายเดือนใน จ.สกลนคร จะได้รับการเลื่อนชำระค่าบริการเดือนล่าสุดเป็นเวลา 7 วัน จนถึง 4 ส.ค.นี้ และรับสิทธิ์โทรฟรี50 นาทีทุกเครือข่ายนาน 3 วัน กด *212*8# เพื่อรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่ 30 ก.ค.-1 ส.ค.นี้

นอกจากนี้สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำท่วมฉุกเฉินที่ จ.สกลนคร ดีแทคได้ส่งหน่วยเคลื่อนที่เร็วเข้าตรวจสอบเสาสัญญาณของดีแทค เพื่อดูแลให้บริการได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงจังหวัดอื่นที่อาจได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน ทั้ง จ.ร้อยเอ็ด เลย และอุดรธานี เป็นต้น พร้อมเตรียมเครื่องปั่นไฟฟ้าแบบพกพา (Mobile Generator) เข้าในพื้นที่อย่างเร่งด่วน นอกจากนั้น ดีแทคได้เตรียมน้ำมันสำรองไว้ตามแผนงานในพื้นที่ฉุกเฉิน สำหรับในกรณีถ้ามีการตัดกระแสไฟฟ้าจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โดยสถานีฐานของดีแทคจะสามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่องหลังจากที่มีการตัดกระแสไฟฟ้า

พร้อมยังได้จัดเตรียมทีมงานดูแลสัญญาณจังหวัดที่มีฝนตกหนักและน้ำท่วมฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งรายงานประสานงานกับทุกหน่วยงานของดีแทคเพื่อควบคุมคุณภาพของการให้บริการ เพื่อให้ลูกค้าในพื้นที่ประสบภัยใช้บริการการสื่อสารจากดีแทคได้อย่างปกติ

สำหรับรายงานล่าสุด(30 ก.ค.) พบว่ามีสถานีดีแทคไม่กี่แห่งอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมฉุกเฉิน จ.สกลนครและได้รับผลกระทบจากการตัดไฟฟ้าจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเนื่องจากต้องคำนึงถึงความปลอดภัยในพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วม ทีมงานดีแทคได้เร่งจัดการตามแผนฉุกเฉินโดยนำเครื่องปั่นไฟฟ้าเข้าไปยังสถานีฐานเพื่อให้สถานีฐานกลับมาใช้งานได้อย่างเร็วที่สุด และทีมงานได้เร่งทำงานอย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง

ทรูมูฟให้โทรฟรีในเครือข่าย30วัน

“ทรูมูฟ เอช” ร่วมบรรเทาทุกข์ลูกค้าผู้ใช้บริการที่กำลังประสบปัญหาวิกฤติน้ำท่วม พร้อมมอบความช่วยเหลือแก่ลูกค้าใน จ.สกลนครที่ได้รับความเสียหายเต็มพื้นที่และพื้นที่ประกาศภัยพิบัติที่ จ.กาฬสินธุ์ในเบื้องต้น ซึ่งหากพบว่ามีพื้นที่ใดได้รับความเสียหายมาก จะพิจารณาเพิ่มเติมอีกครั้ง 

โดยขยายเวลาชำระค่าบริการแก่ลูกค้าแบบรายเดือนถึง 14 ส.ค.2560 และเพิ่มวันใช้งานให้ลูกค้าเติมเงิน 30 วัน และให้ลูกค้าทั้งแบบรายเดือนและเติมเงินโทรฟรีในเครือข่ายทรูมูฟเอช นาน 30 วัน โดยลูกค้าจะได้รับ sms แจ้งยืนยันก่อน

สำหรับการใช้งานบนเครือข่ายทรูมูฟ เอช ขณะนี้ลูกค้ายังสามารถใช้งานได้ตามปกติ ทั้งใน จ.สกลนครและกาฬสินธุ์ ซึ่งทีมงานได้เตรียมความพร้อมแผนฉุกเฉินเพื่อรองรับสถานการณ์ โดยจัดทีมวิศวกรเฝ้าระวังติดตามตรวจสอบบริเวณที่ได้รับผลกระทบตลอด 24 ชั่วโมง

อีกทั้งยังจัดเตรียมระบบสำรองไฟฟ้าและน้ำมัน พร้อมเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเคลื่อนที่ไว้ ณ สถานีฐานกรณีเกิดไฟฟ้าดับ หรือหากเกิดเหตุจำเป็นที่เกิดไฟฟ้าดับเนื่องจากไฟฟ้าดับหรือเสาไฟฟ้าล้ม ก็จะใช้สัญญาณจาก site ที่อยู่ใกล้เคียงซึ่งรวมถึงการจัดเตรียมรถสถานีเครือข่ายเคลื่อนที่เพื่อเข้าถึงพื้นที่ได้อย่างรวดเร็วทันท่วงที ตลอดจนเตรียมสถานีเครือข่ายสำรองเพื่อเตรียมพร้อมสลับเส้นทางการเชื่อมโยง (reroute) ทันทีที่มีสถานีเครือข่ายเกิดเหตุฉุกเฉิน