รวบโจรหนุ่มตระเวนลักทรัพย์บ้านคนดัง!!

รวบโจรหนุ่มตระเวนลักทรัพย์บ้านคนดัง!!

รวบโจรหนุ่มตระเวนลักทรัพย์บ้านเหยื่อย่านโชคชัย 4 เผยเคยขึ้นบ้าน "ผู้จัดละครชื่อดัง - อดีตนางสาวไทย" พบประวัติก่อเหตุตั้งแต่อายุ 13 ปี

ที่สน.โชคชัย พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4 พ.ต.อ.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล รองผบก.น.4 พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผกก.สน.โชคชัย พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ รอง ผกก.สส.สน.โชคชัย พ.ต.ต.อภิโชค ขนบดี สว.สส สน.โชคชัย ร่วมกันจับกุมนายมงคล หรือก้อง อ่อนแก้ว อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1700/2560 ลงวันที่ 27 กรกฎาคม 2560 ในข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยจับกุมได้ที่บ้านพักไม่มีเลขที่ ชุมชนชีวิตใหม่ ถนนสุคนธสวัสดิ์ แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน เวลาประมาณ 13.30 น. มีผู้เสียหายบ้านอยู่ย่านถนนโชคชัย 4 แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ ได้มาร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนสน.โชคชัยว่ามีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดจำนวนมากแล้วหลบหนีไป ประกอบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ภายในบ้านบริเวณหมู่บ้านเสนานิเวศน์ หมู่บ้านต.รวมโชค หมู่บ้านอมรพันธ์อีกจำนวนหลายหลัง เจ้าหน้าที่สืบสวนจึงติดตามจับกุมตัวคนร้ายจนได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบชายวัยรุ่นลักษณะเหมือนคนร้ายที่เข้าไปลักทรัพย์พักอาศัยอยู่ในชุมชนชีวิตใหม่ ถนนสุคนธสวัสดิ์ แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่จึงไปตรวจสอบจนพบนายมงคล จึงเชิญตัวมาสอบสวน ต่อมานายมงคลยอมรับว่าเป็นบุคคลเดียวกันตามหมายจับดังกล่าว

ด้านนายมงคล รับสารภาพว่า ตนไม่ได้ประกอบอาชีพ ไม่มีงานทำ มักจะก่อเหตุลักทรัพย์สินเพื่อนำมาใช้จ่าย ช่วงเวลาประมาณ 00.30 น. ของวันที่ 26 กรกฎาคม ได้ขี่รถจยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิ๊ก สีแดงน้ำเงิน ทะเบียน วงพ 660 กรุงเทพมหานคร ออกจากบ้านพักไม่มีเลขที่ ชุมชนชีวิตใหม่ ถนนสุคนธสวัสดิ์ แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ จนกระทั่งถึงบ้านผู้เสียหายย่านโชคชัย 4 เห็นว่าบ้านหลังดังกล่าวหลังใหญ่น่าจะมีทรัพย์สินเยอะ จึงได้จอดรถจยย.ไว้หน้าปากซอย ก่อนจะเดินเข้าไปดู พบคนนั่งทำงานอยู่ชั้นล่างของบ้าน ตนจึงยืนบนรั้วกำแพงก่อนจะปีนไปยังชั้น 2 ของบ้าน ซึ่งหน้าต่างได้เปิดอยู่ จากนั้นจึงค้นหาทรัพย์สิน พบกระเป๋าสะพานสีดำวางอยู่ด้านข้างเตียงนอน จึงเปิดกระเป๋าก่อนเอาเงินสดออกมาแล้วโยนกระเป๋าทิ้ง ก่อนหลบหนีไปก่อเหตุในบ้านหลังอื่นต่อ

นอกจากนี้นายมงคล ยังรับสารภาพอีกด้วยว่า ตั้งแต่วันที่ 13 มิถุนายน-24 กรกฎาคม ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ในบ้านประชาชนจำนวน 11 ครั้ง ในพื้นที่โชคชัย นาคนิวาส เสนานิเวศ์ ย่านลาดพร้าว ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดรวมจำนวน 120,200 บาท นาฬิกาข้อมือ 4 เรือน ทั้งนี้เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2560 เวลาประมาณ 08.00 น. ได้เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์สินที่บ้านพักย่านเสนานิเวศ 112 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดจำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นบ้านของนางมยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช หรือ จิ๋ม มยุรฉัตร นักแสดงและผู้จัดละครชื่อดัง

จากการตรวจสอบประวัติพบว่านายมงคลมีประวัติก่อเหตุลักทรัพย์มา 5 ครั้ง ก่อเหตุตั้งแต่อายุ 13 ปี ล่าสุดเมื่อปี 2558 ถูกจับคดียาเสพติด โดยเพิ่งพ้นโทษมาเมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา นอกจากนี้เมื่อปี 2556 นายมงคล เคยก่อเหตุลักทรัพย์ภายในบ้านของ น.ส.สุจิรา อรุณพิพัฒน์ หรือ นุ้ย อดีตนางสาวไทยปี 2544 นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง ย่านเสนานิคม แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ อีกด้วย