sideway ต่อเนื่อง

sideway ต่อเนื่อง

เก็งกำไรรายตัว ขึ้นขาย-ลงซื้อในกรอบ 1568-1590 จุด

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดลบเล็กน้อย โดยยังแกว่งตัวในกรอบจำกัดต่อเนื่อง โดยยังมีแรงกดดันจากแรงขายของสถาบันในประเทศและนักลงทุนต่างชาติ หลังกลุ่มธนาคารขนาดใหญ่ประกาศผลประกอบการออกมาไม่สดใสนัก ส่วนตลาดหุ้นเอเชีย เช้านี้ส่วนใหญ่เปิดลบเล็กน้อย จากความกังวลการเมืองสหรัฐ

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนี sideway ในกรอบ 1568-1583 จุด โดยวันนี้ตลาดหุ้นเอเชียถูกกดดันจากความกังวลปัญหาการเมืองสหรัฐหลังประธานาธิบดีทรัมป์ อาจถูกขยายการสอบสวนเพิ่มเติมไปยังธุรกรรมด้านการเงิน ขณะที่ผลการประชุม BoJ และ ECB วานนี้คงนโยบายการเงินตามที่ตลาดคาด ขณะที่ประธาน ECB ส่งสัญญาณการปรับเปลี่ยนนโยบายในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ ซึ่งสอดคล้องช่วงเวลาที่ตลาดคาดว่าเป็นเดือน ก.ย. (ดูรายละเอียดในเล่ม) ส่วนไทยแม้ว่าจะประกาศตัวเลขการส่งออกดีกว่าคาด แต่หุ้นขนาดใหญ่ โดยเฉพาะกลุ่มธนาคารที่ประกอบการไม่ดี ยังเป็นแรงกดดันภาวะตลาด ภาพรวมจึงคาดยังแกว่งตัวในกรอบจำกัด และเน้นเล่นเก็งกำไรเป็นรายตัวต่อเนื่อง

ทางเทคนิค ภาพระยะสั้นยังแกว่งตัวกรอบแคบ หากไม่หลุดแนวรับ 1568/1560 จุด มีโอกาสดีดตัวสั้นๆ ไปที่แนวต้าน 1590/1600 ได้เช่นกัน

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) +/- ธนาคารกลาง: BoJ มีมติคงนโยบายการเงิน โดยได้ตรึงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ -0.1% ขณะที่ ECB มีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ซึ่งเป็นอัตราดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์ ที่ระดับ 0%

2) - สหรัฐ: นายโรเบิร์ต มูลเลอร์ ที่ปรึกษาพิเศษ ที่รับผิดชอบการสอบสวนกรณีทรัมป์มีความเชื่อมโยงกับรัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งหรือไม่ ระบุว่าจะขยายการสอบสอบสวนให้ครอบคลุมการทำธุรกรรมด้านการเงินของทรัมป์และคนใกล้ชิด

3) + ไทย: กระทรวงพาณิชย์ แถลงตัวเลขการส่งออกเดือน มิ.ย. 60 ขยายตัว 11.7%YoY ดีกว่าที่ตลาดคาดโต 7.9-8.2% ส่วนการนำเข้า ขยายตัว 13.7%YoY ส่งผลให้ดุลการค้า เกินดุล 1,917 ล้านดอลลาร์

4) Earnings 2Q60: BBL กำไรสุทธิ 8.05 พันล้านบาท (+12%YoY, -3%QoQ) ใกล้เคียงเราและตลาดคาด SCB กำไรสุทธิ 11.9 พันล้านบาท (-7%YoY, flat QoQ)
ใกล้เคียงเราและตลาดคาด

กลยุทธ์

          เก็งกำไรรายตัว ขึ้นขาย-ลงซื้อในกรอบ 1568-1590 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

         หุ้นโมเมนตัม/ข่าวบวก ได้แก่ KSL SGP WORK SR

         กลุ่มเดินเรือ (BDI +1.69% ต่อเนื่องเป็นวันที่ 8) PSL TTA