ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและดินถล่มสระแก้ว

ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและดินถล่มสระแก้ว

สระแก้วประกาศเตือนประชาชนระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและดินถล่ม จากสภาพอากาศแปรปรวนตั้งแต่วันนี้ถึง18ก.ค.นี้ สั่งเตรียมความพร้อมช่วยเหลือ24ชม.

นายสมชัย อมรวัฒนสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง ติดตามสถานการณ์ร่วมกับกรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งเตือนฝนตกหลักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน ซึ่งจะมีฝนตกเพิ่มมากขึ้นทั่วทุกภาคของประเทศไทย และระวังการเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและดินถล่มตั้งแต่วันนี้ถึง 18 กรกฎาคม 2560

ทั้งนี้ เพื่อเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาอันเกิดจากสภาวะอากาศแปรปรวนดังกล่าว ซึ่งจะสร้างความเสียหายให้แก่ชีวิต ทรัพย์สินและผลิตผลทางการเกษตรของประชาชนในพื้นที่ ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ดำเนินการประสานหน่วยทหารในพื้นที่ เครือข่ายอาสาสมัครจากทุกภาคส่วน สนธิกำลังเจ้าหน้าเผชิญเหตุ อพ.ปร. ชุดหนึ่งตำบลหนึ่งทีมกู้ภัย และชุดกู้ภัยทางน้ำ พร้อมปฏิบัติให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม ได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ทราบผ่านสถานีวิทยุกระจายเสียง หอกระจายข่าว เสียงตามสาย เครือข่ายวิทยุสมัครเล่น สถานีโทรทัศน์ รวมถึงกำชับให้ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครแจ้งข้อมูลให้ประชาชนในพื้นที่ทราบโดยตรงอีกทางหนึ่ง และติดตามพยากรณ์อากาศ ประกาศเตือนของกรมอุตุนิยมวิทยา www.tmd.go.th ตลอด 24 ชั่วโมง โดยให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามขั้นตอนของแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้สามารถช่วยเหลือประชาชนหากเกิดสถานการณ์ขึ้นในพื้นที่ได้อย่างทันท่วงที