มอบร้านกาแฟ-ร้านก๋วยเตี๋ยว ให้ผู้พ้นโทษเรือนจำ

มอบร้านกาแฟ-ร้านก๋วยเตี๋ยว ให้ผู้พ้นโทษเรือนจำ

ที่สถานกักขังหญิงแดน 4 เรือนจำกลางสมุทรปราการ หรือเรือนจำคลองด่าน ดร.อายุตม์ สินธพันธุ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เป็นประธานมอบอุปกรณ์ การประกอบอาชีพให้กับผู้ต้องขัง ตามโครงการ สร้างคน สร้างอาชีพ

 คืนคนดีสู่สังคม โดยมี นายกฤษณ์ วงษ์เวช ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสมุทรปราการและ mrs Audrey low ceo of nestle thailand ร่วมเป็นเกียติ 

ดร.อายุตม์ สินธพันธุ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า เรือนจำกลางสมุทรปราการ ได้นำผู้ต้องขังที่ใกล้จะพ้นโทษ มาทำการฝึกอบรมอาชีพอิสระ ตามความสนใจของผู้ต้องขัง เพื่อที่นำไปประกออาชีพหลังพ้นโทษ การจำหน่ายกาแฟ และการจำหน่ายก๋วยเตี๋ยวก็เป็นอาชีพหนึ่งที่ มีวิทยากรจาก บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ซึ่งทางกรมราชทัณฑ์ คิดว่า เป็นอาชีพที่ผู้ต้องขังสามารถสร้างรายได้เลี้ยงชีพหลังพ้นโทษได้เป็นอย่างดี มีผู้ที่พ้นโทษออกไปทำเป็นตัวอย่าง ประสพความสำเร็จ ในวันนี้ทางผู้ริหาร บริษัท เนสท์เล่ ได้เดินทางมามอบ อุปกรณ์การจำหน่ายกาแฟ และอุปกรณ์การจำหน่ายก๋วยเตี๋ยว ให้กับผู้ที่พ้นโทษไปแล้ว ได้นำไปประกออาชีพ 

ด้าน mrs Audrey low ceo of nestle thailand กล่าวว่า บริษัท เนสท์เล่ มีความยินดี ในการสนับสนุนการคืนคนดีสู่สังคม และให้โอกาสในการเริ่มต้นชีวิตใหม่ ของผู้ต้องขังที่พ้นโทษ โดยการัดวิทยากรเข้ามาสอนฝึกฝนใน การสร้างอาชีพก่อนพ้นโทษ กระทั้งมีความชำนาญ และเมื่อพ้นโทษบริษัท เนสท์เล่ ก็ได้สนับสนุนอุปกรณ์ในการประกอบอาชีพ