'ผบก.ชลบุรี' ยกย่อง2ตำรวจทำหน้าที่อย่างอดกลั้น

'ผบก.ชลบุรี' ยกย่อง2ตำรวจทำหน้าที่อย่างอดกลั้น

"พล.ต.ต.สมประสงค์" เรียกประชุมตำรวจ สภ.แสนสุข พร้อมยกย่อง 2 ตำรวจปฏิบัติตามหน้าที่ อดทน อดกลั้น แก้ไขสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี

ที่ สภ.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้เดินทางมาให้ขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ 2 นาย รวมทั้งมามอบนโยบายในการปฏิบัติหน้าที่ และการติดตามคดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่ สภ.แสนสุข โดยใช้เวลานานประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ โดยมี พ.ต.อ.จารุวัฒน์ สุริยาทิพย์ ผกก.สภ.แสนสุขเข้าร่วมประชุมพร้อมกับตำรวจในสังกัด หลังจากนั้น พล.ต.ต.สมประสงค์ กล่าวว่า ในการเดินทางมาในครั้งนี้เพื่อมาประชุมตำรวจ สภ.แสนสุข พร้อมทั้งให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจทั้ง 2 นายคือ ส.ต.ต.กิตติคุณ แสงเรือง ผบ.หมู่ (ป) สภ.แสนสุข และ ส.ต.ต.อานุภาพ โพธิ์พิมพ์ ผบ.หมู่ (ป) สภ.แสนสุข ที่มีความอดทน อดกลั้น และแก้ไขสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี

ส่วนกรณีที่มีข่าวออกมาในการที่ตำรวจทั้ง 2 นายไปพบผู้ที่อ้างว่าเป็นอัยการนั้น เนื่องมาจากได้มีการร้องเรียนมายัง ผกก.แสนสุข ว่าตำรวจปฏิบัติตนไม่สุภาพ โดยเน้นไปที่หมายเลขหน้าหมวกของตำรวจสายตรวจคือ 2163 จึงได้มีการเรียกตัวตำรวจมาสอบถาม หลังจากนั้นได้ให้ไปพูดจาปรับความเข้าใจกัน นอกจากนี้กรณีที่มีข่าวว่ามีทหารได้มาที่ สภ.แสนสุขนั้นมาจาก โดยมีคนแต่งกายคล้ายทหารสอบถามตำรวจทั้ง 2 นายอีก แต่ได้มีการปฏิเสธไม่ให้พบและได้เดินทางกลับไป ซึ่งตำรวจกำลังตรวจสอบเหมือนกัน

พล.ต.ต.สมประสงค์ กล่าวว่า ส่วนความคืบหน้าเกี่ยวกับคลิปเสียงที่มีการกล่าวอ้างว่าเป็นอัยการนั้น จากการสอบสอบถามตำรวจทั้ง 2 นายว่าคล้ายกับภาพอัยการที่มีปัญหากับตำรวจเมื่อปี 2558 หรือเปล่า หลังจากดูภาพบอกว่าไม่แน่ใจ ต้องขอเจอตัวจริงถึงจะยืนยันได้ ส่วนที่คลิปเสียงบอกให้เอาไปขังคุกนั้น ตนเชื่อว่าเป็นการขู่ให้ตกใจกลัวมากกว่า สำหรับประเด็นข้อกฎหมายจะต้องดูว่าตำรวจนั้นจะเอาผิดหรือไม่ หากต้องการดำเนินคดีก็แจ้งความ พนักงานสอบสวนก็ต้องดำเนินการไปตามกฎหมาย จากการสอบถามตำรวจทั้ง 2 นายยืนยันว่ายังไม่คิดจะแจ้งความ เนื่องจากการปฏิบัติหน้าที่กับประชาชนเจอปัญหาในลักษณะเช่นนี้มาเยอะ ต้องยอมนับว่าตำรวจได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดีอดทน อดกลั้น นอกจากนี้ทางด้าน ผบ.ตร.ยังได้ฝากมาให้กำลังใจอีกด้วย ส่วนการสรุปสำนวนนั้นขอเวลา 7 วัน เพราะจะต้องสืบพยานทุกฝ่าย เพื่อให้ได้รับความเป็นธรรม นอกจากนี้ทางสำนักงานตำรวจภูธร จ.ชลบุรี จะมอบประกาศให้เป็นตำรวจดีเด่นประจำเดือนอีกด้วย