'วิษณุ'ชี้พักงาน 'รองผอ.พศ.' พันโกงเงินวัด ถ้าเป็นอุปสรรคสอบ

'วิษณุ'ชี้พักงาน 'รองผอ.พศ.' พันโกงเงินวัด ถ้าเป็นอุปสรรคสอบ

"วิษณุ" ชี้สั่งพักงาน "รองผอ.พศ." พัน "โกงเงินวัด" ต้องดูว่าเจ้าตัวเป็นอุปสรรคต่อการสอบสวนหรือไม่

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ถึงกรณีทุจริตเงินอุดหนุนวัด ซึ่งนางสาวประนอม คงพิกุล รองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (รอง.ผอ.พศ.) อาจมีส่วนเกี่ยวข้อง จะสั่งพักงานหรือการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ว่า ให้พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผอ.พศ.ไปพิจารณาแล้วเสนอมา ในบางส่วนอาจสั่งพักงานในตัวเขาเองได้ แต่พักและเอาไปอยู่ที่อื่นเขาไม่สามารถสั่งได้ ถ้าจำเป็นต้องทำก็ให้แจ้งมา เพราะทุกครั้งที่เราทำจะมี 2 ทางคือ 1.ทางต้นสังกัดแจ้งมาและ 2.ศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.)ซึ่งเป็นหน่วยงานกลางเป็นผู้เสนอมา แต่อะไรที่ผู้บังคับบัญชาทำเองได้ก็ให้ทำในส่วนนั้น

เมื่อถามว่าผอ.พศ.ค่อนข้างให้ความเป็นธรรมกับนางประนอมซึ่งตอนนี้คดียังไม่ถึงที่สุด นายวิษณุ กล่าวว่า ก็ดูไปก่อนสักระยะหนึ่ง ดูข้อมูลต่างๆ ว่ามีผู้เกี่ยวข้องกี่คน สุดท้ายต้องมีขั้นตอนที่ต้องให้เกิดความเป็นธรรม วันนี้ข่าวอาจจะพูดๆ กันอยู่ แต่ผู้บังคับบัญชาที่จะออกคำสั่งอาจจะต้องการเห็นลายลักษณ์อักษรมากกว่าสิ่งที่เป็นข่าว

เมื่อถามว่า รัฐบาลพร้อมพิจารณามีคำสั่งพักงานรองผอ.พศ. ใช่หรือไม่ ถ้าต้นสังกัดเสนอเรื่องมา นายวิษณุ กล่าวว่า อย่างน้อยที่สุดมันต้องดูว่ามีกี่คน ไม่ใช่ทยอยกันมาทีละคนก็ไม่ค่อยดี ระหว่างนี้ต้องดูอย่างเดียวว่า บุคคลนั้นเป็นอุปสรรคต่อการสอบสวนหรือไม่ ปัญหามันอยู่ตรงนี้ ถ้าไม่ได้เป็นอุปสรรคอยู่ไปก็ไม่ได้เป็นปัญหาอะไร