“นครธน”ปรับโฉมศูนย์บริการมุ่ง“สมาร์ท เฮลธ์”

“นครธน”ปรับโฉมศูนย์บริการมุ่ง“สมาร์ท เฮลธ์”

โรงพยาบาลนครธน ชูบริการSmart Health ทุ่มงบ 100 ล้านบาท ปรับโฉมศูนย์บริการสู่ศูนย์โรคเฉพาะทาง รองรับทุกวัย

นายแพทย์วิโรจน์ ตระการวิจิตรผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลนครธน กล่าวว่าได้มีการพัฒนาและปรับปรุงการบริการของโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง โดยผสมผสานความก้าวหน้าทางการแพทย์ พร้อมด้วยทีมแพทย์เฉพาะทาง เพื่อเพิ่มคุณภาพการรักษาและบริการสู่ Smart Healthที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้บริการทุกวัยในพื้นที่กรุงเทพโซนตะวันตก ด้วยเป้าหมายก้าวขึ้นเป็นผู้นำโรงพยาบาลเอกชนบริเวณถนนพระราม 2

ปีที่ผ่านมา โรงพยาบาลนครธนได้ใช้เงินลงทุนกว่า 100 ล้านบาท เพื่อปรับศูนย์การให้บริการต่างๆ เป็นศูนย์โรคเฉพาะทาง รวมทั้งสร้างศูนย์เฉพาะทางโรคระบบทางเดินอาหารและตับ และปรับปรุงการบริการของศูนย์กระดูกและข้อให้ทันสมัยยิ่งขึ้น

โดยศูนย์เฉพาะทางโรคระบบทางเดินอาหารและตับ จะเปิดให้บริการในไตรมาส 3 ปีนี้ ซึ่งนับเป็นศูนย์ฯ

ที่ให้บริการดูแลแบบ One Stop Service ของโรคระบบทางเดินอาหาร โดยให้บริการตรวจตั้งแต่ OPD จนกระทั่งการส่องกล้องภายในศูนย์ฯ แบบเบ็ดเสร็จ นอกจากนี้มีการตรวจด้วยเครื่อง Fibro Scan ที่ใช้ในการตรวจวินิจฉัยสภาพการแข็งตัวของตับ และระดับความรุนแรงของไขมันเกาะตับได้โดยไม่ต้องเจาะชิ้นเนื้อตับ เพื่อลดความเสี่ยงก่อนจะลุกลามไปสู่โรคที่ร้ายแรง

สำหรับศูนย์กระดูกและข้อจะมีทีมแพทย์เฉพาะทางด้านกระดูกและข้อที่สามารถให้การรักษาโรคยาก อาทิ การผ่าตัดกระดูกไขสันหลัง การผ่าตัดสะโพก การผ่าตัดข้อเข่าเทียม กรณีการผ่าตัดข้อเข่าเทียมนั้น ทีมพยาบาลจะช่วยพัฒนากายภาพหลังผ่าตัดเพียง 2 วัน เพื่อให้ผู้ป่วยลุกหัดเดินและฟื้นตัวเร็วขึ้น

นอกจากนี้ศูนย์กระดูกและข้อยังได้เพิ่มเครื่องตรวจโดยใช้คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า (MRI)ที่ทันสมัย ซึ่งจะเปิดให้บริการในไตรมาส 3 โดยเครื่อง MRI รุ่นนี้จะช่วยลดระยะเวลาการตรวจถึง 20 นาที ทำงานเบาซึ่งจะช่วยลดความกลัวของผู้ป่วย เครื่องมีขนาดกว้างขึ้นระยะของเตียงสั้นลง ช่วยปรับภาพหากเคลื่อนไหวเล็กน้อยลดการฉีดสารทึบแสง

ผู้ป่วยที่เคยผ่าตัดใส่ข้อเข่าเทียมหญิงมีครรภ์ตั้งแต่ 4-6 เดือนขึ้นไป รวมถึงทารกแรกเกิด ยังสามารถเข้ารับการทำ MRI ได้ด้วย

พร้อมกันนี้ได้จัดกิจกรรมเพื่อประชาสัมพันธ์การบริการต่างๆ ในงาน Smart Health 2017 ตั้งแต่วันนี้ ถึง วันที่ 9 ก.ค.นี้ ณ ลานกิจกรรมชั้น 1-2 ซึ่งผู้ร่วมงานจะได้พบกับบริการต่างๆ ของศูนย์โรคเฉพาะทาง แพ็คเกจตรวจสุขภาพราคาพิเศษ บูธจำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพ และกิจกรรมต่างๆ ที่รองรับความต้องการของผู้บริการทุกช่วงวัยทั้ง Smart Guy, Smart Woman และ Smart Senior