สังคมอยู่ยาก! แสร้งเป็นพลเมืองดีก่อนฉกเงินลอยนวล

สังคมอยู่ยาก! แสร้งเป็นพลเมืองดีก่อนฉกเงินลอยนวล

จักรยานยนต์เฉี่ยวชนล้มกลางสี่แยกไฟแดง วัยรุ่นหนุ่มทำทีเป็นพลเมืองดีจอดช่วยเหลือ ก่อนฉกกระเป๋าที่มีเงิน 6,000 บาทหนีลอยนวล

ร.ต.อ.อุทัย พันธุ์เหนือ ร้อยเวรอุบัติเหตุ พร้อมด้วยชุดสายสืบนอกเครื่องแบบ (ชุดสุรสีห์) สภ.เมืองร้อยเอ็ด รับแจ้งเหตุ จยย. 2 คัน เฉี่ยวชนกันที่ 4 แยกไฟแดง ถนนราชการดำเนิน และถนนปัทมานนท์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บไม่มาก แต่เงินสดหายไปจากที่เกิดเหตุ 6,000 บาท จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่า เหตุเกิดจาก 2 พี่น้อง คือ นางสาวภัทราพร พงษ์ภักดี อายุ 31 ปี ซ้อนท้ายรถ จยย.ฮอนด้า ไอคอน สีเทา-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งมีนางสาวภัทวารี พงษ์ภักดี อายุ 23 ปี น้องสาวเป็นคนขับขี่ เกิดเฉี่ยวชนกับ จยย.ฮอนด้า เวฟ สีแดง ทะเบียน กกข. 450 ร้อยเอ็ด ของนายจำลอง กรมวัง อายุ 59 ปีจนล้มลง ทำให้รถเสียหายเล็กน้อย และนายจำลองได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่ฝ่ามือ ส่วนพี่น้องทั้ง 2 คน ไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่ช่วงชุนมุลปรากฏว่า เงินสดในกระเป๋าถือของนางสาวภัทราพรที่มีเงิน 6,000 บาท ได้หายไป

จากการสอบสวน 2 พี่น้องกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุขี่รถ จยย.ไปกดเงินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งจำนวน 6,000 บาท เพื่อจะไปจ่ายค่างวดรถยนต์ที่ร้านสะดวกซื้อ เมื่อมาถึง 4 แยกที่เกิดเหตุ ได้เลี้ยวซ้ายโดยขาดความระมัดระวัง จนเกิดการเฉี่ยวชนกับรถ จยย.ทางตรง ที่นายจำลองขับขี่มาจนล้มลงบนถนนทั้ง 2 คัน สิ่งของที่อยู่ในตะกร้าหน้ารถพร้อมกระเป๋าเงินหล่นกระจายลงบนถนน และปรากฏว่าขณะที่ล้มลง รถ จยย.อีกคัน ไม่ทราบยี่ห้อและเลขทะเบียน มี 3 วัยรุ่นขี่ซ้อนกันมาประสบเหตุ จอดห่างออกไปประมาณ 10 เมตร คนซ้อนท้ายลักษณะผอมสูง ได้ลงมาจากรถเดินมาทำทีให้ความช่วยเหลือยกรถขึ้นและช่วยเก็บของรวมทั้งกระเป๋าเงินให้ แต่ปรากฏว่าพอยกรถขึ้นเสร็จก็รีบเดินหนีไปขึ้นรถที่เพื่อนอีก 2 คนติดเครื่องรออยู่ขับขี่หนีไป ซึ่งเมื่อตรวจสอบทรัพย์สินปรากฏว่ากระเป๋าที่บรรจุเงินสด 6,000 บาท ได้หายไป โดยมั่นใจว่าน่าจะเป็นวัยรุ่นคนดังกล่าวฉกไป เพราะเนื่องจากขณะเกิดเหตุไม่มีคนอื่นเข้ามาใกล้ นอกจากวัยรุ่นคนดังกล่าวเท่านั้น ซึ่งมั่นใจว่าวัยรุ่นคนดังกล่าวทำทีเป็นพลเมืองดีเข้ามาช่วยเหลือก่อนฉกเอากระเป๋าที่ใส่เงินหลบหนีไป

สอบสวนนายชัยประสิทธิ์ ภาลุกา อายุ 33 ปี ซึ่งผ่านมาประสบเหตุเล่าว่า ตอนเกิดเหตุไม่มีคนอื่นนอกจากคู่กรณี และตนเห็นชายหนุ่มคนที่ทำตัวเป็นพลเมืองดี เดินไปที่จุดรถล้มช่วยยกรถขึ้นแล้วก็ช่วยเก็บของ เสร็จแล้วก็รีบเดินหนีไปขึ้นรถ จยย.ที่เพื่อน 2 คนติดเครื่องรออยู่ รีบขับขี่หนีไป ซึ่งตนก็แปลกใจที่มาช่วยยกรถขึ้นและเก็บของแล้ว กลับไม่ช่วยคนซึ่งเป็นพฤติกรรมที่น่าสงสัยว่าเป็นคนฉกเงินหลบหนีไป

หลังทราบรายละเอียด ร.ต.อ.อุทัย ได้ประสานขอตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดในจุดต่างๆ เพื่อหาตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบสวน พร้อมฝากประชาสัมพันธ์ ผู้ต้องสงสัยหากไม่เกี่ยวกับการลักทรัพย์ ขอให้มาแสดงตัวเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ