'บิ๊กตู่'กำชับแต่งตั้งโยกย้ายอย่ายึดแค่อาวุโส!!

'บิ๊กตู่'กำชับแต่งตั้งโยกย้ายอย่ายึดแค่อาวุโส!!

"บิ๊กตู่" กำชับแต่งตั้งโยกย้ายทุกกระทรวงอย่ายึดแค่ "อาวุโส" หวั่นหน่วยงานเฉื่อยชา ชี้ต้องทำงานดี-มีความคิดสร้างสรรค์-ได้รับการชื่นชม

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้สั่งในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีว่าจากนี้การแต่งตั้งโยกย้ายไม่ให้คำนึงถึงความอาวุโสเพียงอย่างเดียว เพราะจะทำให้หน่วยงานนั้น ๆ ไม่มีความกระตือรือร้น โดยจะให้ทุกหน่วยงาน กระทรวง ทบวง กรม ขอให้แบ่งสัดส่วนได้ชัดเจน โดยคำนึงถึงกลุ่มผู้ที่มีความอาวุโสมาก , กลุ่มผู้ที่มีความอาวุโสที่มีความสามารถที่จะทำงานที่ได้รับผิดชอบได้ตามหน้าที่ได้ผลดี และกลุ่มผู้ที่อาวุโสน้อยที่มีความคิดสร้างสรรค์ ทำงานได้ประสบความสำเร็จและได้รับการชื่นชม ซึ่งต้องมีช่องทางการเจริญเติบโตและได้เลื่อนขั้นเหมือนกัน อย่างไรก็ตาม ต้องมีการจัดสัดส่วนที่ชัดเจนเพื่อให้คนทั้ง 3 กลุ่มเจริญเติบโตได้

"หากการแต่งตั้งมองแต่ความอาวุโสอย่างเดียว ก็จะทำให้หน่วยงานนั้น ๆ ไม่มีความกระตือรือร้น หน่วยงานเฉื่อยชา ฉะนั้นแต่ละกระทรวง หน่วยงาน จะต้องมีการแบ่งสัดส่วนที่ชัดเจน อย่างไรก็ตาม ในระดับปลัดกระทรวง นายกรัฐมนตรีระบุว่าการนำเสนอให้เรียบร้อยภายใน 2 สัปดาห์เพื่อให้ปลัดไปดำเนินกระบวนแต่งตั้งโยกย้ายในระดับอธิบดีต่อไป" พล.ท.สรรเสริญ กล่าว