พายุถล่มภาคเหนือเยอรมนี-ดับ 2 ศพ

พายุถล่มภาคเหนือเยอรมนี-ดับ 2 ศพ

เกิดพายุถล่มทางเหนือของเยอรมนี สร้างความวุ่นวายด้านการสัญจรทางรถไฟและเที่ยวบินขาเข้าและออกจากกรุงเบอร์ลิน และยังทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน

สำนักข่าวท้องถิ่นในเยอรมนีรายงานว่า ชายวัย 50 ปีคนหนึ่งเสียชีวิตบริเวณลานจอดรถแห่งหนึ่งในหมู่บ้านโฮลเดนสเตดท์ ห่างจากเมืองลูนเบิร์ก ไปทางใต้ราว 50 กิโลเมตร ส่วนภรรยาของเขาซึ่งอยู่ในรถคันเดียวกันได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และมีรายงานว่า หญิงวัยชรา 83 ปีเสียชีวิตหลังต้นไม้หักโค่นใส่รถของเธอบนทางหลวงใกล้กับเมืองฮันโนเวอร์

ด้านการรถไฟของเยอรมนีเปิดเผยว่า ต้นไม้ที่หักโค่นหลายต้นก่อความวุ่นวายด้านแก่การเดินรถระหว่างเมืองฮัมบูร์กกับฮันโนเวอร์และเบรเมน ส่วนขบวนรถไฟระหว่างกรุงเบอร์ลิน ฮัมบูร์ก และฮันโนเวอร์ ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน

ท่าอากาศยานเทเกลและเชินเนอเฟลด์ ทวีตว่า การสัญจรทางอากาศกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว หลังพายุก่อปัญหาต่างๆ ในช่วงก่อนหน้านี้ของวัน

สำนักงานพยากรณ์อากาศแห่งเยอรมนี เปิดเผยว่า เกิดพายุรุนแรงทั่วประเทศ ในนั้นรวมถึงฝนตกหนักหนาเม็ดกว่า 25 มิลลิเมตรช่วงเวลาสั้นๆ มีลูกเห็บตกและลดพัดแรงสูงสุด 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นอกจากนี้ยังเตือนว่ามีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นเล็กน้อยที่จะเกิดทอร์นาโดหลายลูกซัดถล่มทางตะวันออกของประเทศ