แพร่ปล่อยคาราวานรถยนต์แรลลี่ เที่ยว 4 จังหวัดล้านนาตะวันออก

แพร่ปล่อยคาราวานรถยนต์แรลลี่ เที่ยว 4 จังหวัดล้านนาตะวันออก

ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ นายวิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ นายอิสรา สุขแจ่มใส นายอำเภอเด่นชัย นางนาถนรี ธนะปัญโญ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยเหล่านักขับคาราวานรถยนต์

นำโดย เรย์ แมคโดแนล นักแสดงและพิธีกรรายการท่องเที่ยว ชื่อดัง และผู้ร่วมขบวนคาราวานอีกกว่า 50 คัน ร่วมกันเดินทางท่องเที่ยว “คาราวานแรลลี่เที่ยว 4 จังหวัดล้านนาตะวันออก...ทริปแรลลี่ตามรอยพระบาท สัมผัสธรรมชาติแบบใกล้ชิด” 

โดยใช้เส้นทางการท่องเที่ยวตามรอยพระบาทรัชกาลที่ 9 แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ วัฒนธรรมและวิถีชุมชน ในจังหวัดแพร่ น่าน พะเยา และเชียงราย พร้อมทั้งสนุกสนานกับกิจกรรมนันทนาการตลอดเส้นทาง โดยในวันนี้ วันแรกของทริป เริ่มต้นจาก ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ เดินทางไป วนอุทยานแพะเมืองผี แห่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดแพร่ ต่อด้วยอ่างเก็บน้ำแม่ถาง มีกิจกรรมล่องแพเที่ยวชมธรรมชาติทางน้ำ และเดินทางต่อ ไปวัดภูมินทร์ อำเภอเมือง จังหวัดน่าน และพักค้างที่อำเภอบ่อเกลือจังหวัดน่าน

ในวันที่ 24 มิ.ย. ออกจากอำเภอบ่อเกลือ ไปที่วัดภูเก็ต บ้านไทลื้อ อำเภอปัว จังหวัดน่าน จากนั้นเดินทาง ไปศูนย์พัฒนาโครงการหลวงปังค่า ภูลังกา จังหวัดพะเยา แล้วเดินทางเข้าสู่จังหวัดเชียงราย แวะดอยผาตั้ง พักค้างคืนที่ ภูชี้ฟ้า และ วันที่ 25 มิ.ย. เดินทางจากภูชี้ฟ้า แวะภูหลงถัง สิ้นสุดการเดินทางที่ อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย 

กิจกรรมดังกล่าว ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวกลุ่มภาคเหนือตอนบน คือ แพร่ น่าน พะเยา และเชียงราย เชื่อมโยงเครือข่ายการผลิตสินค้าและการบริการ การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน ที่พัก โรงแรม ร้านอาหาร สร้างรายได้สู่ชุมชนและจังหวัด ให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยว และประชาชนในท้องถิ่น และเกิดการบอกต่อ แชร์ข้อมูล รูปภาพ แหล่งท่องเที่ยวในสังคมออนไลน์ สู่สาธารณชนในวงกว้างต่อไป ทำให้มีผู้สนใจมาท่องเที่ยวมากขึ้น