'โลจิเทค' โหมหนักตลาดวีดิโอคอนเฟอร์เรนซ์

'โลจิเทค' โหมหนักตลาดวีดิโอคอนเฟอร์เรนซ์

“โลจิเทค” กางแผนธุรกิจครึ่งปีหลัง ลุยหนักผลิตภัณฑ์เกมมิ่ง-วีดิโอคอนเฟอร์เรนซ์ ล่าสุดส่งสินค้าใหม่ “โลจิเทค มีทอัพ” เจาะธุรกิจเอสเอ็มบี มั่นใจโอกาสสดใส ปี 2560 รายได้รวมโต 30% ตามเป้า

นางสาวศิราณี วุฒิภดาดร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท โลจิเทค ผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์เสริมสำหรับคอมพิวเตอร์ จากสวิสเซอร์แลนด์ กล่าวว่า ทิศทางธุรกิจครึ่งปีหลังมีแผนเพิ่มโฟกัสผลิตภัณฑ์สำหรับการเล่นเกม รวมถึงวีดิโอคอนเฟอเรนซ์มากขึ้น

ล่าสุด เปิดตัว “โลจิเทค มีทอัพ (Logitech MeetUp)” กล้องประชุมทางไกล ออกแบบมาเพื่อการใช้งานในห้องประชุมขนาดเล็กและพื้นที่เปิด ขนาดกะทัดรัด รับภาพผ่านมุมมองกว้าง 120 องศา ระบบเสียงถูกปรับแต่งให้เหมาะกับการใช้งาน หลักๆ เน้นเจาะธุรกิจเอสเอ็มบี

ปีนี้ตั้งเป้าการเติบโตธุรกิจวีดิโอคอนเฟอร์เรนซ์ไว้ 100% เชื่อว่าโอกาสทางการตลาดมีอยู่สูงมาก เนื่องจากทุกวันนี้ภาคธุรกิจให้ความสำคัญกับการลงทุนที่คุ้มค่า โดยปกติหากต้องลงทุนระบบประชุมทางไกลต้องใช้งบประมาณหลักหลายแสนบาท แต่โลจิเทคเริ่มต้นประมาณ 3 หมื่นบาท

ขณะเดียวกันเทรนด์ตลาดองค์กรขยับไปใช้ผังการจัดพื้นที่ทำงานแบบเปิด เริ่มนิยมทำงานเป็นกลุ่มเล็กๆ ทว่าอุปกรณ์ที่จัดไว้เหมาะกับห้องประชุมขนาดใหญ่มากกว่า

โลจิเทคมั่นใจว่า มีจุดแข็งด้านผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานง่าย ไม่จำเป็นต้องมีความเชี่ยวชาญมากๆ อีกหนึ่งข้อดีหากเป็นผู้ให้บริการรายอื่นต้องเสียค่าบำรุงรักษาต่อปี 20-30% ของเงินที่ลงทุน แต่บริษัทไม่มีส่วนนั้น และหากสินค้าชำรุด ภายใน 2 ปีจะเปลี่ยนได้ทันที

ข้อมูลระบุว่า ทั่วโลกมีห้องประชุมกลุ่มเล็กอยู่กว่า 30-50 ล้านห้อง ปัจจัยผลักดันให้เกิดการลงทุนมาจากราคา ฟังก์ชั่น และความง่ายในการใช้งาน

สำหรับกลุ่มธุรกิจอื่นๆ จะเพิ่มความหลากหลายให้กลุ่มไอทีทั้งเมาส์และคีย์บอร์ด รวมถึงนำสินค้าใหม่ๆ ที่เป็นบลูทูธรองรับการใช้งานกับสมาร์ทดีไวซ์ระบบปฏิบัติการไอโอเอสเข้ามาเสริม การพิจารณานำสินค้าเข้ามาวางจำหน่ายให้ความสำคัญกับที่ตรงไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค

“เราจะโฟกัสผลิตภัณฑ์ระดับกลางถึงบน เน้นที่เป็นเชิงไลฟ์สไตล์มากขึ้น โดยรวมเตรียมบุกหนักทั้งการใช้งานทั่วไป รวมถึงตลาดโครงการ”
บริษัทตั้งเป้าไว้ว่า ผลประกอบการรวมของบริษัทปี 2560 นี้จะเติบโตได้ไม่น้อยกว่า 30% สัดส่วนจากกลุ่มไอที 45% เกมมิ่ง 30% และวีดิโอคอนเฟอร์เรนซ์ 25%

พร้อมระบุว่า มั่นใจว่าผลประกอบการจะเป็นไปได้ตามเป้าแน่นอน ปัจจัยหลักมาจากการมีช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุม ผ่านมาครึ่งปีสามารถทำได้ดี ขณะเดียวกันแม้ภาพรวมอุตสาหกรรมพีซีประเทศไทยไม่แน่นอน ทว่ากำลังซื้อสินค้ากลุ่มอุปกรณ์เสริมยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ทุกวันนี้ลูกค้ามีความรู้ ความเข้าใจ และพร้อมจ่ายเพิ่มขึ้นเพื่อได้สินค้าคุณภาพดี