ฝังศพพลทหาร 'กิตติพงศ์' ลูกชาย1ขวบ บอก 'ป๊ะ บ้ายบาย'

ฝังศพพลทหาร 'กิตติพงศ์' ลูกชาย1ขวบ บอก 'ป๊ะ บ้ายบาย'

ทำพิธีฝังศพพลทหาร "กิตติพงศ์ บ่อหนา" ที่บ้านเกิด จ.ภูเก็ต ท่ามกลางความเศร้าโศกของพ่อแม่ภรรยาและญาติๆ ลูกชายวัย 1 ขวบ กล่าวลาพ่อ “ป๊ะ บ้ายบาย”

เช้าวันนี้ (20 มิ.ย.2560) ที่บ้านเลขที่ 114/6 หมู่ 1 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นสถานที่ในการตั้งศพของพลทหารกิตติพงศ์ บ่อหนา อายุ 23 ปี เสียชีวิตจากเหตุการณ์คนร้ายวางระเบิดที่ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา และมีการนำศพมาถึงเมื่อเวลา 24.00 น.

ก่อนที่จะมีการเคลื่อนย้ายศพไปประกอบพิธีฝังตามศาสนาอิสลาม อิหม่าม ครอบครัวบ่อหนาและญาติได้มีการอาบน้ำศพ ห่อผ้า และทำพิธีสวดดูอา ก่อนที่จะนำศพไปประกอบพิธีละหมาดยานะซะยังมัสยิดดารุสสลาม บ้านบางดุก ซึ่งมีนายมาโรจน์ ทองย่น ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต เป็นผู้นำสวด หลังเสร็จพิธีได้เคลื่อนย้ายศพไปประกอบพิธีฝังมายัต (ศพ) ที่กุโบร์บ้านบางดุก

ซึ่งในการเคลื่อนย้ายศพออกจากบ้านพักและมัสยิดฯ ไปยังกุโบร์นั้น ได้ใช้กำลังพลของ ร.25 พัน 2 จ.สุราษฎร์ธานี โดยมี พ.ท.สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม รอง ผบ.ร.25 พัน 2 มาเป็นตัวแทนของแม่ทัพภาค 4 ซึ่งบรรยากาศที่กุโบร์นั้นก็เป็นไปด้วยความโศกเศร้าอย่างมาก

โดยเฉพาะพ่อแม่ ภรรยา ญาติพี่น้องซึ่งต่างสวมกอดกันร้องไห้หลังจากการประกอบพิธีฝังศพเสร็จ ขณะที่ลูกชายของผู้ตายในวัยหนึ่งขวบเศษซึ่งได้มาร่วมพิธีด้วย และได้เดินไปใกล้กับหลุมฝังศพพร้อมกล่าวคำพูดที่ไร้เดียงสาออกมาว่า ป๊ะ..บ้ายบ่าย ทำให้ผู้ที่อยู่บริเวณนั้นต่างน้ำตาไหลอย่างกลั่นไม่อยู่

พ.ท.สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม รอง ผบ.ร.25 พัน 2 ผู้แทนแม่ทัพภาคที่ 4 ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของพลทหารกิตติพงศ์ บ่อหนา และมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นจำนวน 50,000 บาท โดยยืนยันว่าทางราชการจะช่วยเหลือครอบครัวของพลทหารกิตติพงศ์ บ่อหนา อย่างเต็มที่