มทภ.4เสียใจ6ทหารกล้าดับ ยันทุ่งยางแดงไม่เสียศูนย์

มทภ.4เสียใจ6ทหารกล้าดับ ยันทุ่งยางแดงไม่เสียศูนย์

แม่ทัพภาค4 รับมอบ "เหรียญหลวงปู่ทวด" เพื่อส่งมอบให้จนท.-ทหาร3จชต. เผยเสียใจ6ทหารกล้าดับ ยันทุ่งยางแดงไม่เสียศูนย์ พร้อมสู้ต่อ-รับผิดกล้องวงจรปิดเสีย เหตุฝนตก-ไฟกระชาก เร่งซ่อมให้ใช้งานได้

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 มิถุนายน ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก พร้อมด้วย พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาค 4 รับมอบเหรียญ หลวงพ่อคูณ รุ่นบารมี 9 ทศวรรษ จากสมาคมศิษย์เก่าวิศวกรรมศาสตร์ ม.ขอนแก่น จำนวน 1,234 ชุด ให้ข้าราชการทหาร ที่ปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ (จชต.) เพื่อเป็นขวัญ และสิ่งยึดเหนี่ยวทางจิตใจ และคุ้มครองกำลังให้ให้ปลอดภัยจากการปฏิบัติหน้าที่

พล.ท.ปิยวัฒน์ กล่าวว่า หลวงพ่อคูณถือเป็นสิ่งที่ทหารนับถือ พวกเรายืนยันว่าจะดูแลพื้นที่ จชต. และ 4 อำเภอจังหวัดสงขลาให้ดีที่สุด ตลอดจนภาพรวมทั้ง 76 จังหวัดของประเทศไทย เพราะเราเป็นทหารของพระราชา ส่วนกรณีการลอบวางระเบิด ในอ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี จนทำให้ทหารเสียชีวิต 6 นายนั้น เราจะให้การดูแลครอบครัวตามระเบียบราชการ พร้อมไปร่วมงานพิธีศพ ซึ่งการก่อเหตุดังกล่าวผู้การไม่สงบใช้อุปกรณ์เก่ามาประกอบวัตถุระเบิดมาดำเนินการ

“ถือเป็นความคิดผิดๆมานานแล้วว่าการก่อเหตุช่วง 7 วันสุดท้าย เดือนรอมฎอนจะได้บุญ ทั้งนี้ อย่าให้ความสำคัญ กับวันครบรอบสถาปนา หรือวันอะไรก็ตาม อยากให้คิดว่าเป็นวันธรรมดาวันหนึ่ง หากไปให้ความสำคัญจะเป็นการกระตุ้นให้มีการก่อเหตุ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ทหารเสียชีวิต ผมก็เสียใจ แต่คนที่เสียใจมากที่สุด คือครอบครัวของน้องๆ ตลอดจนทหารในกองทัพภาค 4 เพราะเราอยู่ด้วยกันมา แต่ผมยืนยันว่าเราจะไม่เสียศูนย์ ยังคงสู้ต่อไป”

พล.ท.ปิยวัฒน์ กล่าว มทภ.4 กล่าวอีกว่า ตนไม่อยากให้คิดว่า อ.ทุ่งยางแดง เป็นเมืองต้นแบบ แต่เราจะทำให้ทุกพื้นที่มีความสงบ และมีความปลอดภัย ขณะนี้การปฏิบัติงานเราเดินตามนโยบายรัฐบาลมาตลอด ทั้งปราบปรามผู้มีอิทธิพล และสิ่งผิดกฎหมาย รวมทั้งผู้ก่อเหตุรุนแรง สำหรับกรณีที่ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เน้นย้ำให้ดูแลกล้องวงจรปิดให้ใช้งานได้นั้น ตนยอมรับผิด เนื่องจากในพื้นที่ภาคใต้มีฝนตกชุก และไฟดับ ทำให้เป็นอุปสรรค เช่น ฝนตกครั้งหนึ่งทำกล้องวงจรปิดเสียร้อยตัว แต่ถ้าเกิดไฟกระชาก ทำให้กล้องวงจรปิดเสีย เป็นพันตัว

อย่างไรก็ตามเราได้ประสานไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแล้วก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ เพราะเป็นเรื่องสุดวิสัย แต่เราจะพยายามซ่อมกล้องให้ใช้งานได้ให้มากที่สุด