ศาลให้ประกันตัว 'มิตร มิตรชัย' คดีฉ้อโกงอดีตแฟน

ศาลให้ประกันตัว 'มิตร มิตรชัย' คดีฉ้อโกงอดีตแฟน

ศาลให้ประกันตัว "มิตร มิตรชัย" คดีฉ้อโกงอดีตแฟนสาว เงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายคีรีรัก สมณะบารมี หรือ มิตร มิตรชัยได้เดินทางมาที่ศาลจังหวัดธัญบุรี ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พร้อมกับทนายความและญาติๆ ซึ่งนายคีรีรัก สมณะบารมี หรือมิตร มิตรชัยเพื่อรับฟังคำพิพากษาคดีฐานฉ้อโกง น.ส.รัญชิตา สิทธาเตชานนท์ หรือปุ้ย อดีตแฟนสาวด้านนายคีรีรัก สมณะบารมี หรือ มิตร มิตรชัยขึ้นบัลลังค์ที่ 16 คดีดำ อ.6241/5228 คดีแดง 4727/2559

คดีนี้น.ส.รัญชิตา หรือปุ้ย สิทธาเตชะเตชานนท์ อดีตแฟนสาวของนายคีรีรัก สมณะบารมี ซึ่งเป็นผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สภ.คูคตโดยเมื่อเวลา 13.30 น วันที่ 8 สิงหาคม 2559 ศาลจังหวัดธัญบุรีจังหวัดปทุมธานี นายคีรีรัก สมณะบารมีหรือมิตรมิตรชัยอายุ 21 ปีพร้อมนายวิรัชดอนสมจิตรทนายความส่วนตัวเดินทางมาฟังคำพิพากษาคดีฉ้อโกงทรัพย์เป็นเงิน 35 ล้านกรณี น.ส.รัญชิตา หรือปุ้ย สิทธาเตชานนท์ มาฟังคำพิพากษาศาลชั้นต้นหลังศาลอ่านคำพิพากษานายรัชตะเปิดเผยว่าศาลพิจารณาหลักฐานแล้วว่า เงินทั้งหมดไม่ใช่ได้มาด้วยเสน่หาแต่เป็นการลงทุนร่วมกันจึงตัดสินความผิดร่วม 3 คดีคือ 1 การทำคณะลิเก 2 ทำลิเก Online 3 ทำมิวสิควีดีโอโดยศาลตัดสินให้จำคุกคดีและ 3 ปีรวมเป็น 9 ปีแต่เห็นว่าในวันนัดสืบพยานมิตรชัยจำเลยให้การที่เป็นประโยชน์เห็นควรลดโทษให้ 1 ใน 3 คดีและ 1 ปีเนื้อจำคุก 6 ปีโดยไม่รอลงอาญาโดยในวันนี้ศาลอุทธรณ์ได้ยืนจำคุก 6 ปีพร้อมทั้งให้ชดใช้เงินแก่ผู้เสียหายตามฟ้องซึ่งทางเจ้าหน้าที่ประจำศาลได้นำตัวนายคีรีรัก สมณบารมีหรือ มิตร มิตรชัย เข้าห้องขังภายในศาลทันทีขณะที่ทนายความของนายคีรีรัก สมณะบารมี ได้ยื่นเรื่องขอประกัน

ด้านน.ส.รัญชิตา หรือปุ้ย สิทธาเตชานนท์ เปิดเผยว่า วันนี้มาฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ซึ่งศาลก็ยืนตามเดิมพิพากษาจำคุก 6 ปีตามศาลชั้นต้นส่วนกรณีเงิน 35 ล้านตนเองได้ฟ้องตามหลักฐาน ที่โอนเงินให้ ซึ่งในใบรับสารภาพหนี 35 ล้านบาท และไม่ตรงตามที่ศาลได้ตัดสินซึ่งเราก็จะต้องไปฟ้องทางแพ่งต่อไปในจำนวนเต็ม คือศาลยอมรับว่าใบสารภาพนี้ใช้ได้ก็เลยต้องไปฟ้องแพ่งเอาเองจำนวนเต็มคือ 35 ล้านบาทไม่ใช่ 27 ล้านบาท คือวันนี้ศาลศาลอุทธรณ์ได้ยืนตามคำพิพากษาเดิมแปลว่าจำนวนเงินมีการเปลี่ยนแปลงเพราะว่าจำนวนเงินไม่ตรง ส่วนตัวของมิตร มิตรชัยตอนนี้ก็คงเข้าห้องขังไปแล้วเพราะว่าตัดสินจำคุก 6 ปีเหมือนเดิมซึ่งทางทนายเขาก็ต้องยื่นเรื่องประกันตัว ในส่วนของตัวเองก็มีการคัดค้านการประกันตัวเช่นเดิม

ขณะนี้ทางศาลฎีกามีคำพิพากษาให้นายคีรีรัก สมณะบารมี หรือมิตร มิตรชัย ได้รับการประกันตัวออกไปด้วยหลักเป็นโฉนดที่ดินและเงินสดรวม 3.5 ล้านบาท โดยศาลให้ความเห็นว่าคดีฉ้อโกงเป็นคดีที่ยอมความกันได้ แต่มีเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศและนายคีรีรัก สมณะบารมี หรือมิตร มิตรชัยได้หลบหน้านักข่าวขึ้นออกไปจากศาลทันที