เจ้าหน้าที่สนธิกำลังบุกทลายแหล่งรับจำนำรถ

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังบุกทลายแหล่งรับจำนำรถ

เจ้าหน้าที่ทหาร-ฝ่ายปกครอง-ตำรวจ บุกทลายแหล่งรับจำนำรถผิดกฎหมาย ยึดรถยนต์ 18 คัน จักรยานยนต์ 5 คันพร้อมอาวุธปืนพร้อมกระสุนปืนจำนวนมาก

ที่หน่วยขนส่งมณฑลทหารบกที่ 25 ค่ายวีรวัฒน์โยธิน พล.ต.พิเชษฐ์ อาจฤทธิรงค์ ผบ.มทบ.25 ได้ลงตรวจสอบรถยนต์และรถจักรยายนต์ พร้อมอาวุธปืน ซึ่งทางทหารและฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่หน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุรินทร์ เข้าตรวจยึดมาจากแหล่งรับจำนำในตำบลนอกเมืองและในตัวเมืองสุรินทร์ มาทำการตรวจสอบโดยมีทางด้านเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดสุรินทร์เข้าร่วมตรวจรถทั้งหมดที่ทำการตรวจยึดมาได้ด้วย

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก พ.อ.ณัฏฐ์ ศรีอินทร์ เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 25 นำกำลังพลพร้อม พ.ต.อ.ยศวัจน์ งามสง่า ผกก.สภ.ตำรวจภูธรเมืองสุรินทร์ ได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดสุรินทร์ เข้าตรวจค้น ที่บ้านเลขที่ 150/56 หมู่ 16 บ้านไทย หมู่บ้านริมคลอง ต.นอกเมือง อ.เมืองสุรินทร์ ซึ่งเป็นบ้านของนายพงศกร ชมเกียรติกุล อายุ 53 ปี หลังจากได้แจ้งจากสายข่าวว่านายพงศกร ได้รับจำนำรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ไว้ในบ้านเป็นจำนวนมาก และยังนำรถยนต์ ออกมาจอดในซอยหน้าบ้านอีกหลายคัน ซึ่งรถที่นำมาจำนำ อาจเข้าข่ายรถโจรกรรมมา หรือรถผิดกฎหมายหรือไม่ พร้อมควบคุมตัว นายพงศกร ชมเกียรติกุล อายุ 53 ปี ซึ่งรับเจ้าของบ้าน มาสืบสวนขยายผลจนสามารถติดตามยึดรถยนต์ที่รับจำนำและนำไปซุกซ่อนในสถานที่ต่างๆรวม 4 แห่ง ได้แก่จุดภายในหมู่บานจัดสรรแห่งหนึ่ง(หมู่บ้านนิวโอแลน) ตำบลนอกเมืองอ.เมืองจ.สุรินทร์จำนวน 9 คัน รถจักรยานยนต์ 5 คันอาวุธปืน 3 กระบอก จุดที่ 2 ที่จอดรถภายแฟลตตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ จุดที่ 3 ภายในซอยชาญวิจิตร ตำบลในเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ รวม3คัน พร้อมปืนสั้น1กระบอก และจุดที4ภายในอู่ซ่อมรถยนต์ ที่ถนนเลี่ยงเมือง ใกล้ทางแยกหนองเต่า จำนวน 1 คัน

สำหรับผลการจับกุมในครั้งนี้ สามารถตรวจยึดรถยนต์รถจักรยายนต์ของกลางรวม 15 คัน เจ้าหน้าที่ตรวจสอบป้ายทะเบียนปลอม 6 ป้าย รถจักรยานยนต์ 5 คัน อาวุธปืนเถื่อน 1 กระบอก มีทะเบียน 3 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดรถของกลางทั้งหมดไปเก็บไว้ที่มณฑลทหารบกที่ 25 และทำการสอบสวนขยายผลอย่างละเอียด จากการตรวจสอบรถยนต์ ของเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ และช่าง ขนส่งจังหวัดสุรินทร์ พบว่า มีรถยนต์มีลักษณะผิดปกติ บางคัน เข้าข่ายสวมทะเบียนช่าง สำนักงานขนส่งจังหวัดสุรินทร์ จะได้ตรวจหาความถูกต้องต่อไป

พ.อ.ณัฐ ศรีอินทร์ เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 25 สุรินทร์ เปิดเผยว่า การเข้าตรวจสอบและตรวจยึดรถยนต์ รถจักรยานยนต์ พร้อมอาวุธปืน ที่นายพงศกร รับจำนำไว้ เนื่องจากได้รับรายงาน ว่า รถที่นำมาจำนำเข้าข่ายรถผิดกฎหมายหลายคัน และอาวุธปืน บางกระบอกก็ผิดกฎหมาย พร้อมทั้งมีการนำรถที่รับจำนำไว้ ไปฝากไว้ตามที่ต่างๆถึง 3 จุดด้วยกัน จำนวน 15 คัน รถจักรยานยนต์ 5 คัน จึงจำเป็นจะต้องทำการตรวจสอบรถทุกคัน ที่นำมาจำนำ เป็นรถถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่และการดำเนินธุรกิจของนายพงศกร ถูกต้องหรือไม่ ปืนที่พบ เป็นของใครบ้าง ผิดกฎหมายหรือไม่ จะต้องทำการตรวจสอบ หากผิด เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป