ฝนตกหนักบังกลาเทศ พบศพทะลุ 130 ราย

ฝนตกหนักบังกลาเทศ พบศพทะลุ 130 ราย

หน่วยกู้ภัยบังกลาเทศกำลังเร่งช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้ายในพื้นที่ห่างไกลจากดินถล่มและฝนตกหนัก ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 137 คน และสูญหายอีกหลายสิบคน

เจ้าหน้าที่บังกลาเทศกล่าวว่า บ้านเรือนแถบเชิงเขาหลายร้อยหลังถูกดินถล่มฝั่งกลบทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศในขณะผู้คนกำลังหลับช่วงเช้ามืดตามเวลาท้องถิ่น ดินถล่มจากฝนตกหนัก 13.5 นิ้วมาตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ นักดับเพลิงช่วยออกมาได้ 18 คนในวันอังคาร แต่ความหวังพบผู้รอดชีวิตลดลง

รายงานระบุว่า เหยื่อส่วนใหญ่เป็นชาวบ้านของชุมชนชนเผ่ายากจนต่างๆ ในพื้นที่ห่างไกลของเขตรางกามาตี ซึ่งอยู่ใกล้ชายแดนอินเดีย เนื่องจากได้เกิดดินถล่มหลายจุด ทับบ้านเรือนของประชาชนหลายร้อยหลัง

นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่กล่าวว่า มีเสียงเรียกให้ช่วยจากหลายแห่งบอกว่ามีคนติดอยู่ข้างในซากดินถล่ม แต่ไม่มีกำลังคนเพียงพอที่จะช่วยเหลือได้ ขณะเดียวกันผู้รอดชีวิตหลายคนยังคงต้องพักอาศัยอยู่ในที่พักชั่วคราว หลังจากบ้านพังถล่ม ขณะที่มียังผู้สูญหาย 200 คน และต้องอพยพประชาชน 4,500 คน

ด้านรัฐมนตรีจัดการภัยพิบัติและบรรเทาทุกข์บังกลาเทศ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้จัดตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราว 18 แห่งตามเขตต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบหนักหน่วงที่สุดเพื่อรองรับผู้อพยพหลายพันคนทั่วประเทศ