จัดทำร่างประชาคมปรองดอง ก่อนถกครั้งสุดท้าย15มิ.ย.นี้

จัดทำร่างประชาคมปรองดอง ก่อนถกครั้งสุดท้าย15มิ.ย.นี้

ผบ.ทบ.หารือคณะอนุกรรมการปรองดองชุด3 จัดทำร่างประชาคม ก่อนถกครั้งสุดท้าย 15 มิ.ย.นี้ พร้อมส่ง "ประวิตร" เข้าที่ประชุมจันทร์หน้า

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. เวลา 10.00 น. ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการจัดทำข้อเสนอกระบวนการเพื่อความสามัคคีปรองดอง เป็นประธานการประชุม เพื่อรวบรวมข้อมูลจากคณะอนุกรรมการชุดที่ 2 ทั้ง 10 ประเด็น อาทิ ด้านความเหลื่อมล้ำ, กฎหมายและกระบวนการยุติธรรม การป้องกันการทุจริตคอรัปชั่น , รวมถึงการเมือง

พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า ข้อมูลในวันนี้ถือเป็นข้อมูลที่ครบถ้วน เพียงแต่จะมาหารือในรายละเอียด ก่อนจะนำมาปรับปรุงและแก้ไข ซึ่งขอให้คณะกรรมการให้ความเห็น ก่อนประชุมนัดสุดท้ายในวันที่ 15 มิ.ย.นี้ หลังจากนั้นจะเสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมการเตรียมการสร้างความสามัคคีปองดอง ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นรองประธาน ในวันจันทร์ที่ 19 มิถุนายนนี้

พร้อมทั้งให้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรจัดเวทีสาธารณะ 4 กองทัพภาค นำข้อมูลที่ได้ลงพื้นที่อีกครั้งนำเสนอก่อนจะนำเสนอข้อมูลทั้งหมดข้อมูลทั้งหมดให้คณะกรรมการบริหารราช แผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศยุทธศาสตร์ชาติ (ป.ย.ป. )ซึ่งกระบวนการทั้งหมดจะเสร็จสิ้นภายในเดือนมิถุนายนนี้ตามโรดแมปของรัฐบาล