สิงห์แพลนบีขึ้นโพเดี้ยมทางเรียบที่ญี่ปุ่น

สิงห์แพลนบีขึ้นโพเดี้ยมทางเรียบที่ญี่ปุ่น

สิงห์แพลนบี ขึ้นโพเดี้ยมทางเรียบ ออดี้ อาร์8 สองเรซซ้อน ที่ญี่ปุ่น

ภูริต ภิรมย์ภักดี นักขับชาวไทยของทีมสิงห์ แพลน-บี มอเตอร์สปอร์ต โชว์ผลงานเยี่ยมเข้าเส้นชัยอันดับหนึ่งในรุ่นแอมคลาสทั้งสองเรซที่ ซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น พร้อมขยับนำตารางนักขับประเภมแอมคลาส ในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ "ออดี้ อาร์8 แอลเอ็มเอสคัพ" เรซที่สามและเรซที่สี่  เมื่อวันที่ 10 และ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา
ภูริต ภิรมย์ภักดี  นักขับชาวไทยในรถหมายเลข 59 ของทีมสิงห์ แพลน-บี มอเตอร์สปอร์ต ประเดิมเรซแรกของเขาในรายการนี้ด้วยการขับออดี้ อาร์8 แอลเอ็มเอส เข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่งในรุ่นแอมคลาส นำหน้า ซัน จิงซู นักขับชาวจีนของทีมไมล์สโตน เรซซิ่ง ขณะที่ ริค ยูน นักขับชาวเกาหลีใต้ของทีม เคซีเอ็มจี ที่มีคะแนนนำในรุ่น ผลงานน่าผิดหวังเมื่อลงขับเรซที่สามของฤดูกาลได้แค่สองรอบก็ต้องออกจากการแข่งขันเนื่องจากรถหมุนออกนอกสนาม
B03
หลังจบการแข่งขันในเรซที่สาม ภูริต ได้เปิดเผยว่า "วันนี้รถของผมยอดเยี่ยมมาก ทีมงานก็ยอดเยี่ยมเช่นเดียวกัน และแน่นอนว่าสนามแข่งขันก็อยู่ในสภาพที่ยอดเยี่ยม ทุกอย่างดูดีไปหมด ผมจะทำให้ได้อีกครั้งในเรซต่อๆไป"
เข้าเรซที่สี่ของฤดูกาลเมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา ภูริต ในรถออดี้หมายเลข 59 ก็ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเข้าเส้นชัยเป็นอันดับสิบเอ็ดโอเวอร์ออล แต่เป็นอันดับหนึ่งในรุ่นแอมคลาสเป็นเรซที่สองติดต่อกัน  ตามมาด้วย ริค ยูน จากทีมเคซีเอ็มจีที่แก้ตัวสำเร็จเข้าเส้นเป็นอันดับสองตามหลัง ภูริต 8.499 วินาที และอันดับสาม ซัน จิงซู ของทีมไมล์สโตน
จากการเข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่งในรุ่นแอมคลาสทั้งสองเรซที่ซูซูกะ เซอร์กิต ส่งผลให้ ภูริต ภิรมย์ภักดี ขยับขึ้นนำบนตารางคะแนนสะสมในรุ่นแอมคลาส ด้วยคะแนนสะสม  50 คะแนน ตามมาด้วย ริค ยูน นักขับชาวเกาหลีใต้ของทีมเคซีเอ็มจี มี 47 คะแนน และอันดับสาม ซัน จิงซู นักขับชาวจีนของทีมไมล์สโตน มีคะแนนสะสม 33 คะแนน
ส่วนในรุ่นใหญ่ อเลสซานโดร พิคาเรลโล นักขับชาวเบลเยี่ยมในรถหมายเลข 15 ของทีมเอ็มจีที ทีม บาย แอมโซลูท ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั่น และถึงแม้รถของเขาต้องถ่วงน้ำหนัก 35 กิโลกรัม แต่นักขับวัย 23 ปีชาวเบลเยี่ยมยังประเดิมซูซูก้า เซอร์กิต ของการแข่งขันรายการนี้ด้วยการเข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่งโดยทิ้งอันดับสอง มิทช์  กิลเบิร์ต นักขับวัย 22 ปีชาวมาเลเซียของทีม โอดี เรซซิ่ง ทีม มากกว่า 7 วินาที
B02
คนสุดท้ายที่ได้ขึ้นโพเดี้ยมในเรซที่สามของการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบออดี้ อาร์8 แอลเอ็มเอส คัพ 2017 หลังจากวิ่งไป 12 รอบบนสนามระยะ 5.807 กิโลเมตรอันมีชื่อเสียงของประเทศญี่ปุ่นเป็น สเตฟาน ริเชลมิ นักขับวัย 27 ปีจากโมนาโก ในรถหมายเลข 11 ของทีมคาสตรอล เรซซิ่งทีม
ส่วนแชมป์ในเรซที่สี่เป็น เชน กงฟู นักขับชาวจีนของทีมของทีม เอฟเอดับเบิ้ลยู-วีดับเบิ้ลยู ที่ขับรถหมายเลข 31 เข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่ง ตามมาด้วย พิคาเรลโล ทีมเอ็มจีที ทีม บาย แอมโซลูท ที่ในเรซนี้รถของเขาโดนถ่วงน้ำหนักเพิ่มเป็น 50 กิโลกรัมเข้าเส้นเป็นอันดับสองตามหลัง กงฟู 1.762 วินาที และอันดับสาม มิทช์ กิลเบิร์ต ของทีมโอดี เรซซิ่ง ทีม 
สำหรับการแข่งขันสนามต่อไปของรถยนต์ทางเรียบ ออดี้ อาร์8 แอลเอ็มเอสคัพ จะย้ายไปแข่งขันที่โคเรีย อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ระหว่างวันที่ 15-16 ก.ค.ที่จะถึงนี้ที่ประเทศเกาหลีใต้  โดยจะเป็นเรซที่ห้าและเรซที่หกของฤดูกาล
B08
B07