“อิเกีย”ปรับกลยุทธ์รุกตลาดภูเก็ตตั้งเป้าโต 20%

“อิเกีย”ปรับกลยุทธ์รุกตลาดภูเก็ตตั้งเป้าโต 20%

“อิเกีย” ปรับโฉมศูนย์บริการสั่งซื้อและรับสินค้าสาขาภูเก็ต ขยายพื้นที่ให้บริการเพิ่ม 2 เท่า ตั้งเป้ายอดขายและผู้เข้าชมศูนย์บริการฯ เพิ่ม20% สิ้นปีนี้

นางเบญจวรรณ อูมาร์ค ผู้จัดการสโตร์ อิเกีย บางนา กล่าวว่า ศูนย์บริการสั่งซื้อและรับสินค้า เป็นหนึ่งในช่องทางการจำหน่ายให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าอีเกียได้สะดวก รวดเร็ว และประหยัดค่าขนส่งสินค้าอีกด้วย สำหรับประเทศไทยมีศูนย์บริการฯ อยู่ที่จังหวัดภูเก็ตเป็นแห่งแรก เปิดให้บริการตั้งแต่ปลายปี 2558 ล่าสุดได้ปรับแผนการตลาด ปรับโฉมอิเกีย ภูเก็ต ขยายพื้นที่ให้บริการใหญ่ขึ้น มีสินค้าที่สามารถซื้อและนำกลับบ้านได้ให้เลือกซื้อมากขึ้น เสมือนย่อส่วนสโตร์อิเกียไปไว้ที่ภูเก็ต มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี

“อิเกีย มีความตั้งใจที่จะเปิดสโตร์ 3-4 แห่งในกรุงเทพฯ และศูนย์บริการสั่งซื้อและรับสินค้าอิเกีย 5 แห่งในต่างจังหวัด เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าอิเกียได้อย่างทั่วถึง ปัจจุบันมีสโตร์ที่ 1 สาขาบางนา สโตร์แห่งที่ 2 บางใหญ่ ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างและจะเปิดให้บริการภายในต้นปีหน้า รวมถึงศูนย์บริการฯ ที่ภูเก็ต

สำหรับที่ตั้งของสโตร์ และศูนย์บริการฯ แห่งอื่นๆ นั้น อิเกียประเมินความพร้อมและโอกาสทางการตลาดควบคู่ไปกับการขยายตัวของกรุงเทพฯ อย่างสม่ำเสมอ ตลอดจนสำรวจความต้องการและวางแผนเพื่อให้อิเกียสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าชาวไทยได้อย่างเหมาะสม

นายนนทชา เกตุเวชสุริยา ผู้จัดการ ศูนย์บริการสั่งซื้อและรับสินค้า อิเกีย ภูเก็ต กล่าวว่าโฉมใหม่ มีพื้นที่เพิ่มขึ้นเป็น 1,360 ตร.ม. เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและไอเดียในการแต่งบ้านได้มากยิ่งขึ้น

“เราเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคชาวภูเก็ตว่าต้องการเลือกซื้อสินค้าแล้วได้ของกลับบ้านไปทันที จึงได้เพิ่มสินค้าที่ลูกค้าสามารถซื้อและนำกลับบ้านได้ถึง 400 รายการเพื่อตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าว”

นอกจากนี้ลูกค้าชาวใต้ยังชื่นชอบในเมนูอาหารสไตล์สวีเดน ขนมและเครื่องดื่มของอิเกีย จึงเพิ่มเมนูให้มีความหลากหลายมากขึ้น