ฝนถล่มหนักพี่เข้โผล่เยี่ยมหนองน้ำกบินทร์บุรี!!

ฝนถล่มหนักพี่เข้โผล่เยี่ยมหนองน้ำกบินทร์บุรี!!

ฝนถล่มหนักจระเข้ยาว 1 เมตรโผล่หนองปลาแขยง อ.กบินทร์บุรี คาดหลุดออกจากฟาร์มช่วงน้ำท่วม

ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งมีการแชร์ทางเฟรชบุ๊คโดย ผู้ใช้ชื่อว่า Thawin Yoosuk ระบุว่า "แจ้งเตือนนักตกปลาหรือนักล่าทั้งหลาย เช้าวันนี้ (29/5/60) ชาวบ้านพบจระเข้โผล่เหนือน้ำบริเวณหนองปลาแขยง กบินทร์บุรี ให้ระวัง" จึงได้ประสานขอข้อมูลจากนายวัลลภ ประวัติวงศ์นายอำเภอกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

นายวัลลภ กล่าวว่า ได้รับแจ้งมีชาวบ้านพบจระเข้ขนาดความยาวประมาณ 1 เมตร ที่หนองน้ำหนองปลาแขยง ซึ่งเป็นหนองน้ำขนาดใหญ่เนื้อที่มากกว่า 100 ไร่เศษลึกเกือบ 3 เมตร ริมถนนสายสุวรรณศร หรือ สาย 33 (กบินทร์บุรี – สระแก้ว) ข้างชุมสายโทรศัพท์กบินทร์บุรี เบื้องต้นได้แจ้งกำนันผู้ใหญ่บ้านและเทศบาลตำบลเมืองเก่า และประมงอำเภอกบินทร์บุรี ตรวจสอบ แต่เห็นในระยะไกลไม่สามารถล้อมจับได้

โดยคาดว่า จระเข้อาจหลุดออกมาจากฟาร์มเพาะเลี้ยงจระเข้ ช่วงน้ำท่วมหนักใน อ.กบินทร์บุรีเมื่อช่วงปี 2554 จากที่ฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันชาวบ้านพบมักขึ้นมาผึ่งแดด ไม่ดุร้าย ในเบื้องต้นได้สั่งการหากมีผู้ใด ที่สามารถจับได้ขอให้แจ้งทาง อ.กบินทร์บุรีเพื่อจะประสานนำส่งศูนย์เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดต่อไปเนื่องจากเป็นสัตว์คุ้มครอง พร้อมแจ้งให้เทศบาลตำบลเมืองเก่าทำป้ายปักแจ้งเตือนให้ชาวประมงได้ทราบ ระวังอันตรายจากจระเข้ ในหนองน้ำปลาแขยงด้วย

ขณะที่นางวรรณ ประมูลสุข กล่าวว่า เป็นผู้พบจระเข้ โดยพบในช่วงเช้าขณะขี่จยย.กลับจากซื้อกับข้าวที่ตลาดกบินทร์บุรี ขับขี่มาตามถนนสายสุวรรณศร ได้พบจระเข้ขนาดลำตัวความยาวกว่า 1 เมตร กำลังนอนผึ่งแดดอยู่บนสันฝายน้ำล้นหนองน้ำหนองปลาแขยง ติดถนน จึงจอดรถดู มันเห็นคน ก็ค่อย ๆคลานหนีลงน้ำ เบื้องต้นได้แจ้งทางผู้ใหญ่บ้านทราบและใช้มือถือถ่ายภาพไว้

ขอบคุณภาพจาก Thawin Yoosuk