'โดม' โพสต์ซวย3ครั้ง สู้ข่าวฉาวจนความจริงปรากฎ?

'โดม' โพสต์ซวย3ครั้ง สู้ข่าวฉาวจนความจริงปรากฎ?

ดราม่า..ชาวโซเชียลด่าฟรี นักร้องดัง "โดม ปกรณ์ ลัม" โพสต์ซวย3ครั้ง สู้ข่าวฉาวจนความจริงปรากฎ?

กรณีดีเอสไอการตรวจสอบรถยนต์ลัมโบร์กินีถูกที่โจรกรรมจากประเทศอังกฤษ โดยมีกระแสข่าวระบุว่าอาจเป็นรถยนต์ของนักร้องดัง ชื่อย่อ "ด." ซึ่งวันนี้ (29พ.ค.) พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ ได้ระบุว่า เป็นรถคนละคันที่ ปกรณ์ ลัม หรือโดม นักร้องชื่อดัง ครอบครองอยู่

ทั้งนี้ โดม ปกรณ์ ลัม ได้โพสต์อินสตราแกรม @domepakornlam ชี้แจงตั้งแต่มีกระแสข่าว 3 ครั้ง ระบุว่า 1. เห็นข่าวเรื่องรถยนต์แลมโบกินี่ของผมแล้วรู้สึกตกใจมากครับ เพราะข่าวที่ออกไปรุนแรงและสร้างความเข้าใจผิดต่อผู้คนที่อ่านเป็นอย่างมาก ในฐานะผู้ซื้อและผู้เสียหาย ผมยืนยันอย่างชัดเจนครับว่า รถคันนี้ผมซื้อมาจากศูนย์บริการนำเข้ารถยนต์แรมโบกินี่แต่ผู้เดียวในประเทศไทย มีหลักฐานการซื้อการชำระเงินอย่างถูกต้อง การจะลงข่าวอะไรไป น่าจะมีข้อมูลที่แน่ชัดก่อนนะครับผมขอความเห็นใจนะครับ ลงแบบนี้ผมเสียหายเต็มๆ ส่วนข้อมูลทั้งหมด ผมพร้อมด้วยความบริสุทธิ์ใจที่จะออกมาชี้แจงให้เร็วที่สุดเลยครับ ...... #ซวย

2.หลักฐานการจดทะเบียน หลักฐานการซื้อ การจ่ายเงินเต็มจำนวน กับศูนย์บริการนำเข้าแลมโบกินี่แห่งประเทศไทย พร้อมครับ! เปิดทำการอาทิตย์นี้ จะเข้าไปชี้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ด้วยตัวเองเลย ไปต้องรอให้เรียก #ซวย

3.ก่อนนอนผมขออีกเรื่องนะครับ ผมว่ายุคนี้มันหมดสมัยแล้วครับ ที่จะสร้างเรื่อง ขายกระแสเพื่อเป็นผลประโยชน์ของตน ในยุคที่อินเตอร์เน็ตก้าวไกล ข้อมูลดาต้าเบสทุกอย่างมีอยู่อย่างครบถ้วน สื่อโซเชียลเน็ตเวิร์ครวดเร็วจนการที่เราจะสืบข้อมูลอะไร ทำได้โดยใช้เวลาไม่กี่นาที ..... ยกตัวอย่าง อย่างเรื่องรถยนต์ จะมีหมายเลขอยู่ชุดนึง ภาษาอังกฤษเรียกว่า VIN หรือภาษาไทยคือ หมายเลขตัวถัง เป็นเหมือนข้อมูลบัตรประชาชนของรถยนต์ในหมายเลข 17 หลัก ของหมายเลขตัวถังนั้น จะบอกข้อมูลทุกอย่างว่ารถคันนั้นผลิตจากที่ไหน ออกมาจากโรงงานไหนประเทศอะไร หรือแม้แต่ว่า รถคันนั้น ถูกขโมยมาหรือเปล่า!!! และที่สำคัญ!! ข้อมูลของรถที่ถูกขโมยมาของตำรวจสากล ไม่ได้ถูกเก็บเป็นความลับแต่อย่างใด แต่ถูกเปิดเผยเพื่อเป็นประโยชน์กับผู้เดือดร้อน ให้ได้ค้นหาข้อมูลรถของตัวเองในอินเตอร์เน็ตอย่างสะดวกครับ ...... #แล้วจะทำให้คลุมเครือทำไม #ซวย