ตำรวจเร่งตรวจวงจรปิด พบ20ผู้ต้องสงสัยคดีบึ้ม

ตำรวจเร่งตรวจวงจรปิด พบ20ผู้ต้องสงสัยคดีบึ้ม

"บช.น.-กองปราบฯ" เร่งตรวจวงจรปิดพบ 20 ผู้ต้องสงสัยคดีระเบิดรพ.พระมงกุฎ งง!! ทหารให้ชุดสืบสวนเข้าไปบันทึกเทปมาตรวจสอบหลังเกิดเหตุนานถึงเกือบ 30 ชั่วโมง

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการสืบสวนคดีลอบวางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าว่า ชุดสืบสวนได้มีการประชุมร่วมกันระหว่างชุดสืบสวนของ กองบัญชาการตำรวจนครบาล และ กองปราบปราม โดยในเบื้องต้นยังเน้นไปที่การตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามหายตัวบุคคลต้องสงสัยมาสอบปากคำ โดยในขณะนี้ชุดสืบสวนได้หลักฐานจากกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาลที่สามารถใช้งานได้มาทั้งหมด 17 ตัว ประกอบไปด้วย กล้องภายในห้องวงษ์สุวรรณที่เกิดเหตุ บริเวณใกล้เคียง ชั้นใต้ดิน ทางเข้า-ออกอาคาร และภาพจากกล้องของอาคารอื่นข้างเคียงภายในโรงพยาบาล

ทั้งนี้ มีรายงานว่า กล้องวงจรภายในห้องวงษ์สุวรรณนั้นมีเพียงตัวเดียว และไม่สามารถจับภาพตอนคนร้ายนำระเบิดมาวางในจุดที่เชื่อว่าเป็นจุดเกิดเหตุระเบิดได้ เนื่องจากมุมกล้องตัวดังกล่าวหันไปที่บริเวณเคาน์เตอร์จ่ายยาและจ่ายเงินเพียงมุมเดียว ไม่ได้หันไปยังมุมอื่นๆภายในห้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ชุดสืบสวนจึงได้เน้นไปที่การตรวจสอบบุคคลต้องสงสัยที่เดินทางเข้าออกอาคารในช่วงก่อนและหลังเวลาเกิดเหตุ โดยในเบื้องต้นชุดสืบสวนของตำรวจนครบาลสามารถคัดกรองบุคคลต้องสงสัยที่จะต้องติดตามตัวมาสอบสวนในฐานะผู้ต้องสงสัยประมาณ 20 คน โดยทั้งหมดยังไม่ทราบชื่อเพียงแต่เห็นหน้าและการแต่งกายเท่านั้น ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการติดตามตัวและพยายามที่จะระบุตัวตนให้ได้เร็วที่สุด

อย่างไรก็ตาม กรณีที่ชุดสืบสวนของตำรวจนครบาลติดตามตัวชายหนุ่มผมยาวมาสอบปากคำในฐานะผู้ต้องสงสัยเมื่อเย็นวันที่ 24 พ.ค. เนื่องจากพบว่าเดินวนเวียนอยู่ภายในโรงพยาบาลหลายรอบก่อนเกิดเหตุระเบิดนั้น ขณะนี้ยืนยันได้แล้วว่าไม่น่าจะให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีและไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับเหตุดังกล่าว นอกจากนี้จากการให้จิตแพทย์เข้าร่วมสอบปากคำยังพบด้วยว่า ชายคนดังกล่าวมีอาการทางจิตที่เข้าข่ายจะต้องได้รับการบำบัดจากแพทย์

ส่วนกล้องวงจรปิดที่ชุดสืบสวนได้มาจำนวน 17 ตัวนั้น มีรายงานด้วยว่า ชุดสืบสวนของตำรวจนครบาลและตำรวจกองปราบปรามได้รับอนุญาตจากทหารที่คุมพื้นที่ให้เข้าไปเก็บรวบรวมจากเซิร์ฟเวอร์ภายในโรงพยาบาลเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมาทั้งที่เหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันที่ 22 พ.ค. และกล้องวงจรปิดนับเป็นหลักฐานสำคัญที่จะต้องเร่งตรวจสอบ แต่ชุดสืบสวนกลับได้รับให้เข้าไปบันทึกเทปมาตรวจสอบหลังจากเวลาเกิดเหตุนานถึงเกือบ 30 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตามขณะนี้ชุดสืบสวนของตำรวจนครบาลกำลังเร่งตรวจสอบอย่างละเอียด โดยประสานงานให้ชุดสืบสวนของกองปราบฯ ร่วมนำเทปไปตรวจสอบด้วยเพื่อความละเอียดของการสืบสวน ขณะเดียวกันชุดสืบสวนของนครบาลยังได้ส่งเจ้าหน้าที่ชุดหนึ่งออกหาข่าวในทางลับ เพื่อเป็นเบาะแสสนับสนุนแนวทางการสืบสวนเพื่อตามหาตัวคนร้ายต่อไป