จับพ่อ-น้องชายมือระเบิดแมนเชสเตอร์

จับพ่อ-น้องชายมือระเบิดแมนเชสเตอร์

จับพ่อ-น้องชายมือระเบิดแมนเชสเตอร์ คาดมีเอี่ยวกลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม(ไอเอส)

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า พ่อและน้องชายของผู้ก่อเหตุระเบิดโจมตีแมนเชสเตอร์ อารีนา ซึ่งเป็นสถานที่จัดแสดงคอนเสิร์ตของนักร้องสาว อาเรียนา แกรนเด เมื่อวันจันทร์ จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 22 ราย และบาดเจ็บกว่า 50 ราย ถูกจับกุมแล้วที่กรุงตริโปลี เมืองหลวงของลิเบีย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถระบุตัวมือระเบิดชื่อ ซัลมาน อเบดี หรือซัลมาน รามาดอน อเบดี ขณะที่กลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) ออกมากล่าวอ้างความรับผิดชอบว่า อยู่เบื้องหลังเหตุวินาศกรรมดังกล่าว

“กองกำลังความมั่นคงของลิเบียได้จับกุมนายรามาดาน อาเบดี พ่อของนายซัลมาน อาเบดี ที่บ้านในกรุงตริโปลี หลังจากที่ได้จับกุมนายฮาเชม อเบดี น้องชายของนายซัลมานในวันก่อนหน้านั้น” แหล่งข่าวเปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัว “พวกเขาถูกจับเพราะต้องสงสัยว่ามีความเชื่อมโยงกับกลุ่มไอเอส”

สำหรับความเป็นไปได้ในการส่งตัวพ่อและน้องชายไปอังกฤษนั้น แหล่งข่าวกล่าวว่า “ทางฝ่ายความมั่นคงไม่น่าดำเนินการดังกล่าว ขณะนี้นายฮาเชม อเบดี กำลังถูกสอบเพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับการโจมตีที่แมนเชสเตอร์หรือแผนการก่อการร้ายอื่นๆในยุโรปหรือลิเบีย”

ด้านนายรามาดาน อเบดี ผู้เป็นพ่อ ปฏิเสธว่าลูกชายวัย 22 ปีของตนเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าว โดยยืนยันว่านายซัลมาน เป็นคนเคร่งศาสนาแต่ไม่ได้เป็นคนหัวรุนแรง พร้อมทั้งชี้แจงว่า นายซัลมานเดินทางไปลิเบียหลายครั้งเพื่อไปเยี่ยมครอบครัว