รวบแม่เล้าค้ากาม 'แม่นา เขต 8' แห่งเมืองหาดใหญ่

รวบแม่เล้าค้ากาม 'แม่นา เขต 8' แห่งเมืองหาดใหญ่

รวบแม่เล้าค้ากาม "แม่นา เขต 8" แห่งเมืองหาดใหญ่ ขณะพาสาวน้อยวัย 13 มาส่งสายล่อซื้อ เผย เก็บค่าบริการ 5,000 บาท แต่ให้เด็กแค่ 1,000 บาท

ม ที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์(บก.ปคม.) พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผบก.ปคม. พร้อมด้วยพ.ต.อ.ณรงค์ เทศวิบูลย์ ผกก.6บก.ปคม.พ.ต.ท.บัญชา คล้ายน้อย รองผกก.6 บก.ปคม.พ.ต.ท.พิษณุวัชร์ ใจการ รองผกก.6 บก.ปคม. และเจ้าหน้าที่ตำรวจกก.6 บก.ปคม. ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาค้ามนุษย์รายใหญ่ของอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาคือ นางกนกพร โนรี อายุ 42 ปี หรือ เเม่นา เขต 8 โดยจับกุมได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ตำบลหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

พล.ต.ต.กรไชยกล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่่สืบทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้เป็นธุระจัดหาเด็กหญิงอายุ 13 - 15 ปี ไว้สำหรับบริการลูกค้าทั่วไป โดยมีการประกาศในเว็ปไซต์ และเป็นที่รู้จักกันดีของลูกค้าจนได้สมญานามว่า แม่นา เขต 8 ซึ่งคิดอัตราค่าบริการคนละ 3,000 บาท ถึง 5,000 บาท ส่วนตัวเด็กเองจะได้รับเงินเพียงคนละ 1,000 บาท เท่านั้น โดยจะทำทุกวันตั้งเเต่ 10.00 - 04.00 น. หากมีลูกค้าประจำที่เคยใช้บริการสามารถใช้บริการได้ตลอดเวลา

ต่อมาเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม เจ้าหน้าที่ได้วางแผนล่อซื้อประเวณี โดยติดต่อผู้ต้องหาและนัดส่งเด็กกันที่โรงแรมดังกล่าว เมื่อถึงเวลานัดหมาย ผู้ต้องหาได้พาเด็กหญิงอายุ 13 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.1 มาส่ง หลังจากเจ้าหน้าที่ที่ล่อซื้อส่งเงินให้แล้ว ก็ได้ส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ที่ดักซุ่มอยู่ข้างนอกเข้าจับกุม 

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ พร้อมกับขอโทษด้วยกับสิ่งที่กระทำไป และอ้างว่า เด็กมาขอให้ช่วยหางานและได้โทรศัพท์มาหาก่อนที่เข้ามาหาที่บ้าน จึงช่วยหางานให้  ซึ่งปกติจะมีกลุ่มของตนอยู่ประมาณ 4-5 คน แต่ละคนจะมีอายุมากแล้ว หลังจากนี้จะไม่ทำแบบนี้อีก

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา 4 ข้อหา คือ1.กระทำผิดฐานค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี ซึ่งเป็นการกระทำต่อบุคคลอายุไม่เกิน 15 ปี 

2.เป็นธุระ จัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใด เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม และไม่ว่าการกระทำต่างๆ อันประกอบเป็นความผิดนั้นจะได้กระทำภายในหรือภายนอกราชอาณาจักรเป็นการกระทำแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี 

3. ผู้ใดเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระ จัดหา ล่อไปหรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิงแม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตามได้กระทำแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี 

และ4. ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่เหมาะสมหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนหรือกก.6บก.ปคม. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป