สตาร์บัคส์จ่ายกว่าแสนดอลลาร์คดีกาแฟลวกลูกค้า

สตาร์บัคส์จ่ายกว่าแสนดอลลาร์คดีกาแฟลวกลูกค้า

ศาลรัฐฟลอริดาของสหรัฐ ตัดสินให้สตาร์บัคส์ เครือข่ายกาแฟชื่อดังสัญชาติสหรัฐ จ่ายเงินชดเชยกว่า 100,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 3.4 ล้านบาท) แก่นางโจแอน โมกาเวโร ซึ่งถูกกาแฟร้อนลวกจนได้รับบาดเจ็บ หลังจากฝาปิดแก้วกาแฟหลุดออกเอง

เหตุกาแฟลวกเกิดขึ้นเมื่อปี 2557 โดยผู้เสียหายขับรถเข้าไปสั่งกาแฟร้อนยังจุดให้บริการแบบไดรฟ์-ทรู ที่เมืองแจ็คสันวิลล์ ซึ่งในขณะที่รับแก้วกาแฟมาจากพนักงานและเตรียมส่งต่อให้ผู้โดยสารที่นั่งร่วมทางมาด้วย ฝาที่ปิดแก้วกาแฟเกิดหลุดออก ทำให้เธอถูกกาแฟร้อนลวก จนเป็นแผลไหม้หลายแห่ง และแผลไหม้มีความรุนแรงทั้งในระดับที่หนึ่งและระดับที่สอง

ทั้งนี้ ทนายของนางโมกาเวโร ได้ยื่นฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายต่อศาล โดยอ้างว่าร้านสตาร์บัคส์มีความผิดที่ไม่เตือนลูกค้าว่าฝาปิดแก้วกาแฟอาจหลุดออกได้ 

นอกจากนี้ ในระหว่างการเบิกพยานขึ้นให้การในคดีนี้ ตัวแทนของสตาร์บัคส์ ยังให้การต่อศาลว่า สตาร์บัคส์ ได้รับคำร้องเรียนจากลูกค้าประมาณ 80 ครั้งต่อเดือนเรื่องฝาปิดแก้วกาแฟหลุดออก หรือกาแฟรั่วซึมออกมาจากฝา

คณะลูกขุนมีคำวินิจฉัยให้นางโมกาเวโร ได้รับค่าชดเชยเป็นเงินจำนวนกว่า 100,000 ดอลลาร์ โดยแยกเป็นเงินชดเชยสำหรัีบอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นจำนวน 85,000 ดอลลาร์ัและค่ารักษาพยาบาลอีกกว่า 15,000 ดอลลาร์