ดาวโจนส์ปรับตัวขึ้นหลังร่วงลงในช่วงแรก

ดาวโจนส์ปรับตัวขึ้นหลังร่วงลงในช่วงแรก

ดาวโจนส์ปรับตัวขึ้นหลังร่วงลงในช่วงแรก นักลงทุนจับตาปัจจัยการเมืองสหรัฐ

ดัชนีดาวโจนส์ ปิดตลาดวันพฤหัสบดี ตามเวลาท้องถิ่น ดีดตัวในแดนบวก หลังร่วงลงในช่วงแรก ขณะที่นักลงทุนจับตาอนาคตทางการเมืองของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และความสามารถของเขาในการผลักดันมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ดัชนีอุตสาหกรรมดาวโจนส์ ปรับตัวขึ้น 56.09 จุดหรือ 0.27% ปิดที่ 20,663.02 จุด ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ขยับขึ้น 8.69 จุดหรือ 0.37% ปิดที่ 2,365.72 จุด และดัชนีแนสแด็ก ปรับตัวขึ้น 43.89 จุดหรือ 0.73% ปิดที่ 6,055.13 จุด

อย่างไรก็ตาม แม้ดัชนีดาวโจนส์ปรับตัวขึ้นในวันนี้ แต่ก็มีแนวโน้มปรับตัวย่ำแย่ที่สุดในเดือนนี้นับตั้งแต่เดือนม.ค.2559 และอาจปรับตัวลงในสัปดาห์นี้มากที่สุดนับตั้งแต่ต้นปีนี้

ดัชนีดาวโจนส์ทรุดตัวลง 370 จุดเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นการปรับตัวที่ย่ำแย่ที่สุดนับตั้งแต่เดือนก.ย.ปีที่แล้ว

นักลงทุนมีความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองในสหรัฐ ภายหลังจากที่ปธน.ทรัมป์ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับการแทรกแซงการดำเนินงานของสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (เอฟบีไอ) หลังจากที่เขาสั่งปลดนายเจมส์ โคมีย์ อดีตผู้อำนวยการเอฟบีไอ และยังได้สั่งการให้นายโคมีย์ยุติการสืบสวนประเด็นความสัมพันธ์ระหว่างนายไมเคิล ฟลินน์ อดีตที่ปรึกษาฝ่ายความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐ กับรัฐบาลรัสเซีย

อย่างไรก็ดี นายไมเคิล โชล ประธานบริษัทมาร์เก็ตฟิลด์ แอสเซ็ท แมเนจเมนต์ ไม่คาดว่าความเสี่ยงจากการที่ปธน.ทรัมป์จะถูกถอดถอนออกจากตำแหน่ง จะส่งผลให้มีการเปลี่ยนมุมมองต่อตลาด โดยเขาเชื่อว่าสิ่งนี้จะไม่กระทบต่อวัฏจักรเศรษฐกิจ หรือภาวะกระทิงในขณะนี้